Ông Phạm Trọng Đạt trực tiếp giải quyết phản ánh,tố cáo của người dân (Ảnh: Thế Kha)
“Tôi đã trực tiếp hướng dẫn người dân gửi đơn thư phản ánh đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo trình tự pháp luật hoặc trực tiếp chuyển phản ánh cho các bộ ngành, địa phương liên quan giải quyết rồi. Có 2/3 trong số 200 phản ánh đó là có cơ sở để giải quyết”- ông Đạt nói.
Theo ông Đạt, vấn đề mà người dân phản ánh nhiều nhất liên quan đến Bộ Công an. Chính vì thế, Cục Chống tham nhũng đã chuyển hầu hết các phản ánh, tố cáo đó tới Thanh tra Bộ Công an đề nghị kiểm tra, thanh tra, giải quyết hoặc trả lời người dân.
Người dân sinh sống tại Hà Nội, Hải Phòng, TPHồ Chí Minh, Cần Thơ, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắc Lắc, Kon Tum và một số tỉnh miền núi có nhiều phản ánh, tố cáo nhất.
Đáng chú ý, ông Phạm Trọng Đạt “tiết lộ”, Cục Chống tham nhũng đang trực tiếp nghiên cứu, nắm bắt tình hình một số vấn đề để làm căn cứ đưa vào kế hoạch thanh tra của Thanh tra Chính phủ đối với các cơ quan, đơn vị trong thời gian sắp tới.