Cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị
Ngày 26/4/2023, Tập đoàn Ajinomoto đã công bố Mô hình triết lý mới, với 3 nội dung: “Mục đích tồn tại”, “Hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto” và “Đường lối Tập đoàn Ajinomoto”. Trong đó, “Mục đích tồn tại” của Tập đoàn là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho toàn thể nhân loại, cho xã hội và cho hành tinh của chúng ta thông qua AminoScience® (Khoa học về Axit amin)”.
Từ Mô hình triết lý mới của Tập đoàn, cũng như nhằm khẳng định nguyên tắc kinh doanh bền vững của Công ty, đó là luôn kiên trì đóng góp cho các hoạt động tạo ra giá trị xã hội nhằm góp phần nâng cao hạnh phúc và sức khỏe cho người dân và xã hội Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam đã xác lập Mô hình triết lý mới trong đó nhấn mạnh “Mục đích tồn tại” là: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.
Mang tinh thần Nhật Bản đến Việt Nam hơn 30 năm trước, ngày nay hầu hết các thế hệ người Việt Nam đều đã biết đến thương hiệu Ajinomoto. Với hàng ngàn sản phẩm đa dạng từ gia vị đến thực phẩm, Ajinomoto có mặt ở mọi gia đình trên 135 quốc gia, cho 700 triệu người sử dụng.
Việt Nam là một trong những thị trường nước ngoài quan trọng nhất của Tập đoàn Ajinomoto với mức tăng trưởng doanh thu đạt 22% năm 2022, gấp đôi thị trường đứng thứ hai là Brazil.
Dựa trên nền tảng nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn Ajinomoto, Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn quan tâm nghiên cứu về thói quen ăn uống và ẩm thực của người Việt Nam nhằm tìm tòi và phát triển những sản phẩm thực phẩm phù hợp với khẩu vị của người Việt.
Công ty tự hào mang đến nhiều dòng sản phẩm với chất lượng ngon hàng đầu, đảm bảo an toàn vệ sinh, tiện dụng, tốt cho sức khỏe với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng thuộc mọi thành phần đối tượng. Các sản phẩm của Công ty đáp ứng nhu cầu tạo ra những bữa ăn ngon và dinh dưỡng, góp phần mang đến cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình, đóng góp cho sự phát triển của nền văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Với hơn 110 năm lịch sử phát triển, Tập đoàn Ajinomoto không ngừng tận dụng thế mạnh về công nghệ axit amin để đóng góp vào lĩnh vực thực phẩm, sức khỏe và cho cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân trên toàn cầu.
Theo ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam: Từ mô hình triết lý mới của Tập đoàn mẹ, cùng với sự am hiểu sâu sắc về đặc trưng văn hóa, xã hội trong suốt 32 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam đã xác lập mô hình triết lý của mình, trong đó nhấn mạnh “Mục đích tồn tại” là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.
Triển khai các sáng kiến có giá trị góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe, môi trường
Để hiện thực hoá mục đích tồn tại trên, Ajinomoto Việt Nam tập trung vào hai định hướng chính, là cung cấp các sản phẩm chất lượng và các sáng kiến có giá trị.
Theo đó, Công ty tiếp tục phát triển và cung cấp các sản phẩm chất lượng, dễ chế biến với giá thành hợp lý cùng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khoẻ tinh thần và chức năng dinh dưỡng. Đồng thời mang đến các sáng kiến có giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khoẻ và môi trường.
Ajinomoto Việt Nam đã và đang sản xuất và cung cấp các sản phẩm chất lượng để đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam. Từ sản phẩm đầu tiên là Bột ngọt AJI-NO-MOTO® - Thương hiệu bột ngọt Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam, hiện nay, Ajinomoto Việt Nam đang mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh, không chỉ cung cấp các sản phẩm thực phẩm, gia vị… đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lí mà còn mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm có giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần và chức năng dinh dưỡng.
Trong đó, các sản phẩm ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lí, giúp mang đến bữa ăn ngon miệng, dinh dưỡng và tiện lợi hàng ngày cho các gia đình Việt có thể kể đến Hạt nêm Aji-ngon® Heo và các dòng sản phẩm Gia vị nêm sẵn Aji-Quick®. Các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần, chức năng dinh dưỡng như thức uống hòa tan dạng bột Blendy®, thức uống giấm gạo “Vtox”, xốt Mayonnaise Aji-mayo®…
Bên cạnh đó, Ajinomoto Việt Nam hiện đang triển khai các sáng kiến có giá trị để góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe và điều kiện môi trường cho cộng đồng như Sáng kiến trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe với các dự án Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP). Sáng kiến góp phần cải thiện điều kiện môi trường như giảm tiêu thụ nước và xử lí nước thải, giảm thiểu khí thải nhà kính, giảm thiểu rác thải nhựa…
Đến nay, Ajinomoto Việt Nam đã trở thành Công ty được người tiêu dùng Việt Nam ở mọi miền đất nước yêu mến và tin cậy bởi những sản phẩm chất lượng cao trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe cũng như các chương trình kiến tạo giá trị xã hội và kinh tế, đóng góp rất ý nghĩa, tạo sự gắn kết hạnh phúc gia đình Việt.
Các sản phẩm chất lượng khác của Công ty có thể kể đến như Hạt nêm Aji-ngon Heo và dòng sản phẩm Gia vị nêm sẵn Aji-Quick, giúp mang đến bữa ăn ngon miệng, dinh dưỡng và tiện lợi hàng ngày cho các gia đình Việt.
Các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần, cũng như chức năng dinh dưỡng như Xốt Mayonnaise Aji-mayo; Thức uống hòa tan dạng bột Blendy; Thức uống giấm gạo Vtox hay các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng như Bột bánh rán pha sẵn Ajinomoto.