Quay lại Dân trí
Dân sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

“Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại” – cuốn sách quý cho các nhà lãnh đạo trẻ tuổi tài ba

Trong buổi ra mắt sách “Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại” vào chiều ngày 22/2 tại Hà Nội, hai tác giả nổi tiếng người Đức là Andreas Krebs và Paul Williams đã có dịp giao lưu với độc giả Việt về kĩ năng quản trị và lãnh đạo trong thời đại 4.0 cũng như kĩ năng quản trị bản thân.

 

Andreas Krebs và Paul Williams là hai tác giả nổi tiếng người Đức và là nhà lãnh đạo doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị. Hai ông đã cùng nhau viết nên cuốn sách về quản trị doanh nghiệp “The Illusion Of Invincibility”, được Tân Việt Books mua bản quyền và xuất bản tiếng Việt với tựa đề “Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại”.

Hai tác giả Andreas Krebs và Paul Williams ký tặng sách cho bạn đọc Việt Nam tại buổi giao lưu ngày 22/2

Hai tác giả Andreas Krebs và Paul Williams ký tặng sách cho bạn đọc Việt Nam tại buổi giao lưu ngày 22/2

Bằng kinh nghiệm quản lý và sự trải nghiệm của mình ở các doanh nghiệp khác nhau, Andreas Krebs và Paul Williams cùng nhau viết nên cuốn sách “Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại” sau một chuyến công tác ở Peru. Sau khi tiếp xúc với lịch sử của người Inca, điều khiến họ thắc mắc là tại sao một đế chế tồn tại trong gần 100 năm (1438-1533) nhưng lại nhanh chóng sụp đổ khi đang ở thời kì hưng thịnh nhất. 

Sau đó, các tác giả cho rằng bất chấp 500 năm đã chia cắt chúng ta với Đế chế Inca, thì các nhà quản lý của chúng ta cũng phải đối mặt với những thách thức tương tự như 500 năm trước, chẳng hạn như: thói cuồng vọng, lợi ích cá nhân của các nhà lãnh đạo, sự chuyên quyền, độc đoán và nhiều yếu tố khác. 

Phiên bản tiếng Đức của cuốn sách được viết năm 2018. Đến năm 2019, cuốn sách có phiên bản tiếng Anh. Một năm sau đó, cuốn sách được phát hành bằng tiếng Bồ Đào Nha. Và đến năm 2021, cuốn sách đã có mặt ở Việt Nam với tên gọi “Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại”.

Tác giả Andreas Krebs chia sẻ tại sự kiện

Tác giả Andreas Krebs chia sẻ tại sự kiện

“Chúng tôi rất lấy làm vinh dự và hạnh phúc khi chỉ qua 4 năm, cuốn sách do cả hai chúng tôi viết đã có mặt tại 4 châu lục, được phát hành bằng 4 thứ tiếng”, tác giả Andreas Krebs chia sẻ tại sự kiện.

Cuốn sách là sự tìm hiểu, nghiên cứu sâu của hai tác giả về những thành công và cả thất bại, bài học đằng sau của các đế chế. Từ đó, độc giả có thể học hỏi một cách đầy khôn ngoan những bài học từ quá khứ, tìm ra cách áp dụng vào hiện tại.

Tác giả Paul Williams chia sẻ tại sự kiện.

Tác giả Paul Williams chia sẻ tại sự kiện.

Tác giả Paul Williams cho rằng trí nhớ của con người thực ra rất ngắn hạn, vì thế, các lãnh đạo cần ghi nhớ những bài học một cách có chọn lọc, để luôn có sự chuẩn bị và ứng phó với những biến cố tiềm ẩn.

Trong cuốn sách này, hai tác giả Paul Williams và Andreas Krebs đã trình bày góc nhìn sâu sắc về câu chuyện thành công của các doanh nghiệp. Trong đó, có cả những “kẻ vô danh đột nhiên hóa rồng” và tưởng chừng sẽ trở nên bất khả chiến bại.

Mới 4 năm, cuốn sách đã có mặt tại 4 châu lục, được phát hành bằng 4 thứ tiếng

Mới 4 năm, cuốn sách đã có mặt tại 4 châu lục, được phát hành bằng 4 thứ tiếng

Liệu có ai ngờ tới sự sụp đổ của những gã khổng lồ như Daimler, Grundig, Nokia, AOL, Pan Am, Woolworth, Blockbuster, Kodak và Grundig...? Hay khi nhìn vào bảng xếp hạng Fortune 500, Euro Stoxx, DAX và các doanh nghiệp gia đình, chúng ta dễ dàng nhận ra rằng rất ít khi các doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ, có thể liên tục duy trì thứ hạng cao trong một vài thập kỉ.

Thông qua câu chuyện về sự sụp đổ của Đế chế Inca, Paul Williams và Andreas Krebs sẽ giúp bạn tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi đó. Bạn sẽ học được bí quyết để trở thành một lãnh đạo sáng suốt, định hướng về tầm nhìn cho doanh nghiệp với những câu chuyện của các giám đốc điều hành những tập đoàn quốc tế, doanh nghiệp gia đình, công ty khởi nghiệp, công ty tư vấn, khu vực công và các tổ chức phi chính phủ. 

“Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại” thể hiện cái nhìn thông minh, hài hước và cấp tiến về cách xây dựng cũng như duy trì một doanh nghiệp thành công. Cuốn sách là bài học quý cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ tuổi cũng như các giám đốc điều hành dày dạn kinh nghiệm.