Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch cũng như các tổ chức du lịch địa phương quảng bá, tiếp thị hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch và góp phần quảng bá thương hiệu du lịch quốc gia.
Giải thưởng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF diễn ra từ 22 đến 27/1. ATF sự kiện có ý nghĩa quan trọng, được các nước thành viên ASEAN luân phiên đăng cai tổ chức nhằm quảng bá du lịch đến với du khách trong khu vực và quốc tế.

Ba thành phố đại diện cho Việt Nam được trao giải đợt này (có hiệu lực năm 2024-2026), gồm: Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).
Theo lãnh đạo TP Huế, ngoài giải thưởng nói trên, Huế có thêm 2 đơn vị giành giải Du lịch ASEAN 2024, gồm: giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN 2024 và giải thưởng địa điểm MICE ASEAN - Hạng mục tổ chức sự kiện
Đây là cơ hội vàng để quảng bá vị thế của TP Huế và Thừa Thiên Huế trong tiến trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với thương hiệu du lịch chung: Huế - Kinh đô xưa, trải nghiệm mới và bộ ba nhận diện: Huế - thành phố Festival, Huế - Kinh đô ẩm thực và Huế - Kinh đô áo dài.
Được biết, tại lễ trao giải năm nay, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, đơn vị được tôn vinh ở 6 hạng mục giải thưởng: Khách sạn Xanh ASEAN (5 đơn vị); Thành phố Du lịch sạch ASEAN (3 thành phố); địa điểm MICE ASEAN - Hạng mục phòng họp (5 đơn vị); địa điểm MICE ASEAN - Hạng mục địa điểm triển lãm (5 đơn vị); địa điểm MICE ASEAN - Hạng mục tổ chức sự kiện (5 đơn vị); sản phẩm du lịch bền vững ASEAN (2 đơn vị).
Cao Tiến