Quay lại Dân trí
Dân sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

  2. Đời sống

Bất chấp giá rét, khách hàng vẫn chen nhau tới sự kiện Online Friday 2019 săn hàng giá rẻ

Nhiều mặt hàng được giảm giá lên tới 70% trong ngày mua sắm lớn nhất trong năm chính thức được triển khai tối hôm nay, 5/12.

Sự kiện mua sắm trực tuyến – Online Friday 2019 đã được Chính phủ phê duyệt và tổ chức thường niên vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12.

Năm nay, sự kiện có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Công Thương và các lãnh đạo cấp cao thành phố Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo các đơn vị và các doanh nghiệp.

Phát biểu trong sự kiện, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, hiện tại Online Friday đã bước sang năm thứ 6 tại Việt Nam với những bước phát triển vững mạnh.

Bất chấp giá rét, khách hàng vẫn chen nhau tới sự kiện Online Friday 2019 săn hàng giá rẻ  - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu trong buổi khai mạc sự kiện Online Friday 2019.

Nói về lợi ích của ngày mua sắm trực tuyến Online, người đứng đầu Bộ Công Thương khẳng định, chương trình đang trở thành 1 kênh thương mại ngày càng hiện đại và phát triển, đáp ứng được đúng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng cũng như góp phần điều kiện thúc đẩy các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà sản xuất có điều kiện tương tác tốt hơn với người tiêu dùng, cắt giảm chi phí…

Bất chấp giá rét, khách hàng vẫn chen nhau tới sự kiện Online Friday 2019 săn hàng giá rẻ  - Ảnh 2.

Ông Trần Tuấn Anh tham gia trải nghiệm hình thức mua sắm không dùng tiền mặt trong sự kiện.

"Đến hết năm 2018, chương trình mua sắm Online Friday phát triển rất mạnh mẽ, với tổng dung lượng của hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia và nhiều sản phẩm chính hãng đến từ các doanh nghiệp đã được giới thiệu tới người tiêu dùng.

Doanh số trong vòng 24h của ngày mua sắm trực tuyến 2018 đã đạt lên tới hơn 2.000 tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng", Bộ trưởng Trần Tuấn Anh thông tin.

Bất chấp giá rét, khách hàng vẫn chen nhau tới sự kiện Online Friday 2019 săn hàng giá rẻ  - Ảnh 3.

Sự kiện có sự góp mặt của nhiều nhãn hàng...

Sự kiện mua sắm Online 2019 dự kiến sẽ có sự góp mặt của 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm đến 70%.

Theo Ban tổ chức, sự kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ và mức ưu đãi lớn này sẽ là động lực để Ngày Online Friday năm nay đạt hơn 2.500 tỷ đồng giao dịch.

Bất chấp giá rét, khách hàng vẫn chen nhau tới sự kiện Online Friday 2019 săn hàng giá rẻ  - Ảnh 4.

Không chỉ có đồ công nghệ, các sản phẩm truyền thống cũng có mặt tại đây.

Hàng hóa được tung ra dịp này bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm...

Bất chấp giá rét, khách hàng vẫn chen nhau tới sự kiện Online Friday 2019 săn hàng giá rẻ  - Ảnh 5.

Mặc dù thời tiết khá lạnh, nhưng dòng người tới tham gia sự kiện khá đông.

Một số ưu đãi điển hình có thể kể đến như 50.000 thùng bia Hà Nội Habeco cam kết giá thấp nhất từ nhà sản xuất chỉ với 251.000 đồng khi mua trên voso.vn và 300 phần quà là thùng bia giá 0 đồng từ BTC, 50 cặp vé khứ hồi 0 đồng, và hàng loạt vé giá chỉ 11.000 đồng cho rất nhiều chặng bay của Jetstar….

Đáng chú ý, khi tham gia sự kiện, khách hàng còn có cơ hội sử dụng "dế" siêu khủng Oppo với giá chỉ từ 2.590.000 trên Shopee.

Nhiều khách hàng hào hứng xếp hàng mong muốn được trải nghiệm tiện ích tại sự kiện. Anh Nguyễn Huy Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ: "Tôi mong chờ sự kiện này từ lâu, mỗi lần tới sự kiện tôi đều tới đây để trải nghiệm các tiện ích cũng như mua sắm các sản phẩm chất lượng cao, chính hãng với giá rẻ".

Bất chấp giá rét, khách hàng vẫn chen nhau tới sự kiện Online Friday 2019 săn hàng giá rẻ  - Ảnh 6.

Nhiều vị khách đã tận dụng thời gian nghỉ ngơi ghé lại gian hàng bia thưởng thức.

Năm nay là năm thứ 6 liên tiếp, Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai, nhằm đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm.

Ngoài ra, sự kiện cũng xây dựng 1 liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.