Sự kiện hy hữu đã mang lại niềm vui và cảm động cho hành khách trong chuyến bay ngày cuối năm.
Theo đại diện Jetstar, chuyến bay BL795 từ Hà Nội của Jetstar Pacific đi TP Hồ Chí Minh cất cánh tại sân bay Nội Bài lúc 15 giờ 20 phút. Sau khi cất cánh khoảng 20 phút, máy bay đã ở trạng thái ổn định bay, một nữ hành khách gốc Hoa, quốc tịch Canada ngồi số ghế 6E đứng dậy có ý định rời ghế để đi vào nhà vệ sinh.
Tuy nhiên, khi vừa đứng dậy thì hành khách nữ này đột ngột ngất xỉu, tay chân cứng đơ. Ngay lập tức tiếp viên trưởng Hoàng Quyên có mặt thực hiện các biện pháp sơ cứu đồng thời kêu gọi hành khách là bác sĩ đi trên chuyến bay trợ giúp.
Nhận được lời kêu gọi từ tiếp viên, hai nữ bác sĩ là Đỗ Thị Mai Chi và Đỗ Thị Kim Như ngồi hàng ghế 8D, 8E kịp thời có mặt để hỗ trợ cấp cứu cho hành khách.
Sau khi cấp cứu, nữ hành khách này đã tỉnh lại và dường như không hiểu chuyện gì đã xảy ra với mình. Được mọi người kể lại, nữ hành khách gốc Hoa này đã vui mừng bày tỏ lòng cảm ơn đối với phi hành đoàn và hai nữ bác sĩ.
Chuyến bay sau đó vẫn được thực hiện bình thường, nữ hành khách tiếp tục được phi hành đoàn và bác sĩ theo dõi sức khỏe trong thời gian bay. Được biết, hành khách này ngất xỉu do bị hạ đường huyết kéo theo thiếu oxi lên não.
Phan Thị Hoàng Quyên là nữ tiếp viên trưởng lâu năm, nhiều kinh nghiệm của Jetstar Pacific. Cách đây 1 tháng, Hoàng Quyên cũng đã cấp cứu thành công trên máy bay một cháu bé nguy cấp do hóc kẹo.
Nữ tiếp viên này cũng được nhiều người yêu mến khi cùng phi hành đoàn hỗ trợ đỡ đẻ thành công ca sinh trên máy bay hy hữu tại Việt Nam trong chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi Vinh của Jetstar Pacific vào đầu năm 2011, nữ hành khách tên Nguyễn Thị Lập và cháu bé được đặt tên là Phạm Tuấn Vũ./.