Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Chiến dịch ''Niềm tin chiến thắng'' thu hút hàng triệu người hưởng ứng

Chiến dịch truyền thông "Niềm tin chiến thắng" do Bộ Y tế phát động từ 6/8 đến 30/9, nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay phòng, chống dịch Covid-19 đã đi được nửa chặng đường, thu hút hàng triệu người hưởng ứng với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Chiến dịch đã xây dựng được các tư liệu khuyến cáo phòng, chống dịch: Khuyến cáo chung 9 biện pháp phòng, chống dịch; khuyến cáo dinh dưỡng cho trẻ dưới 2 tuổi trong mùa dịch; khuyến cáo bà mẹ mang thai trong mùa dịch; tăng cường sức khỏe trong mùa dịch theo công thức dinh dưỡng 4-5-1 bổ sung vào bữa ăn hằng ngày; hướng dẫn sử dụng khẩu trang vải, khẩu trang y tế; những việc cần làm khi bị sốt, ho, đau họng, khó thở và nhiều nội dung khác đang được triển khai phù hợp trong giai đoạn tiếp theo.

Chiến dịch ''Niềm tin chiến thắng'' thu hút hàng triệu người hưởng ứng - Ảnh 1.

Chiến dịch nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Các tài liệu được xây dựng với các hình thức infographic, video, audio và được truyền tải rộng rãi trên các kênh truyền thông, mạng xã hội Facebook, Zalo, TikTok, Lotus, Gapo, Youtube và hệ thống thông tin cơ sở toàn quốc.

"Niềm tin chiến thắng" có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, cầu thủ, người nổi tiếng truyền thông điệp ý nghĩa. Sau 1 tuần phát động, đã có hàng chục nghìn lượt người trên Facebook, Lotus và 2,4 triệu người dùng Zalo thay khung hình đại diện hưởng ứng chiến dịch. Chủ đề "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" đã tạo nên trào lưu mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút hàng chục nghìn người dùng tham gia và chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội.

Minigame "Đẩy lùi Covid-19 - Rinh quà mê tít" - hoạt động giải trí lồng ghép kiến thức về phòng, chống dịch Covid-19 giúp dễ hiểu, dễ tiếp cận đến nhóm thanh thiếu niên trên tài khoản mạng xã hội Lotus của Bộ Y tế đã thu hút trên 10.000 lượt tham gia.

Sau 3 tuần ra mắt, MV (video ca nhạc) "Vững tin Việt Nam" - bài hát chính thức của chiến dịch, đã có gần 3 triệu lượt xem tại tài khoản Youtube của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, chiến dịch đã nhận được nhiều tài trợ, ủng hộ vật tư, trang thiết bị y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, như máy móc, khẩu trang N95, quần áo bảo hộ chống dịch... của các đơn vị, đối tác.

Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác để thực hiện nhiều hoạt động truyền thông nhằm kêu gọi cộng đồng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, hướng đến chung sống an toàn trong đại dịch Covid-19.