Quay lại Dân trí
Dân sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

  2. Pháp luật

Công tác truyền thông về Tháng hành động phòng chống ma túy: Thiết thực, bảo đảm phòng chống dịch Covid-19

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong Tháng hành động phòng chống ma túy, các cơ quan báo chí đã tăng số lượng tin bài với nội dung, hình thức phong phú. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của giới trẻ trong công tác phòng, chống AIDS, phòng, chống ma túy, mại dâm, đặc biệt trong tình hình dịch COVID-19 hết sức phức tạp.

Cụ thể, theo thống kê của Trung tâm Lưu chiểu dữ liệu truyền thông số quốc gia, Cục Báo chí, từ ngày 1/6/2021 đến ngày 10/7/2021, đã có 5.382 tin, bài phản ánh về công tác phòng, chống ma túy (trong đó: 3.219 tin, bài trên các cơ quan báo chí; 1.637 tin, bài trên chuyên trang và 526 tin, bài trên trang thông tin điện tử tổng hợp), các bài chủ yếu tập trung tuyên truyền phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về phòng chống ma túy (3.003 bài) và tuyên truyền mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm về ma túy (819 bài). Các cơ quan báo chí có số lượng tin, bài lớn gồm: Chuyên trang Tiếng Chuông (tiengchuong.vn): 305 tin, bài; Báo điện tử Công an nhân dân: 125 bài; Báo điện tử Thanh niên: 83 bài; Báo điện tử Tin tức: 79 bài…

Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế, in ấn tem, phong bì có các thông điệp, hình ảnh về phòng, chống AIDS, phòng, chống ma túy, mại dâm phục vụ cấp phát miễn phí tại các điểm phục vụ (bao gồm điểm bưu điện văn hóa xã) tại các tỉnh miền núi, tỉnh giáp biên giới với Trung Quốc, Lào và Campuchia với số lượng: 30.000 tem, 30.000 phong bì.

Dịch vụ truyền thông trên phong bì, nhãn tem truyền thông qua hệ thống mạng lưới của Bưu điện Việt Nam là một dịch vụ mới; được triển khai trên hệ thống bưu điện Việt Nam với mạng lưới bưu điện trên 63 tỉnh thành cả nước với gần 13.000 điểm, mạng đường thư trong nước và quốc tế. Đây là dịch vụ truyền thông tiếp cận người dân một cách thân thiện và văn minh, đặc biết đối với đồng bào là người dân tộc.

Bên cạnh công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở, trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ huy động thêm các hình thức mới dựa trên nền tảng công nghệ số như (hệ thống viễn thông, mạng xã hội, mạng internet) nhằm phát huy ưu điểm, thế mạnh của công nghệ mới, nhanh chóng, kịp thời đến giới trẻ.