Trung tâm hành chính TP. Đà Nẵng (ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam)
Thông tin trên Báo điện tử VTC.VN, ngày 14/12, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký tờ trình số 9569/TTr-UBND về việc thành lập văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP. Đà Nẵng. Tờ trình này sẽ được đưa ra bàn thảo và thông qua tại kỳ họp thứ 9 HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX diễn ra vào ngày 17/12 tới.
Cũng theo báo này, Văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP. Đà Nẵng sẽ có 11 phòng, ban chuyên môn, bao gồm: Ban Tiếp công dân, phòng Hành chính - Tổ chức, phòng Quản trị - Tài vụ, phòng Thư ký - Tổng hợp, phòng Công tác ĐBQH, phòng Công tác HĐND, phòng Kinh tế - Tài chính, phòng Văn hóa - Xã hội, phòng Nội chính - Pháp chế, phòng Kiểm soát thủ tục hành chính và phòng Đầu tư - Đô thị, cùng 3 đơn vị sự nghiệp trực thuộc gồm: Cổng thông tin điện tử thành phố, nhà khách UBND thành phố và BQL tòa nhà Trung tâm hành chính.
Liên quan đến việc hợp 3 văn phòng: Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND thành phố, Báo Thanh niên cho biết, việc làm này nhằm tinh gọn bộ máy, đảm bảo một đầu mối thống nhất trong công tác tham mưu tổng hợp, giúp việc, phục vụ hoạt động của đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP. Đà Nẵng, qua đó góp phần tinh giản biên chế, tiết kiệm, giảm chi thường xuyên…
“Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, tổng chỉ tiêu xác định đối với Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố là 151 chỉ tiêu. Trong đó, 123 biên chế công chức, 28 hợp đồng theo nghị định số 68. Sau khi hợp nhất sẽ giải quyết dôi dư đối với 21 người.” – Báo Thanh niên cho hay.