Báo Vietnamnet cho biết, theo nội dung phóng sự, nhóm khách Hàn Quốc cho rằng họ "bị giam cầm, ăn uống tồi tệ", kèm hình ảnh suất cơm được cho là phía bệnh viện cung cấp.
Nhóm khách này còn chụp hình, quay video ở khu vực phòng cách ly và nhà vệ sinh về việc không đảm bảo để cách ly 14 ngày.
Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, ông đã xem video phóng sự của đài truyền hình Hàn Quốc và những hình ảnh do nhóm khách ghi lại.
Ông cho biết, những suất cơm phục vụ đoàn khách Daegu được đặt mua ở nhà hàng nổi tiếng về món Hàn Quốc trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà).
"Nơi đặt mua các suất cơm cho đoàn này là nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Tất cả khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng luôn chọn nhà hàng đó để ăn. Mỗi phần ăn 200.000 ngàn gồm cơm, canh hầm xương heo, thịt heo cay... ", bác sĩ Phúc cho hay.
Về hình ảnh nhà vệ sinh, bồn rửa mặt mà video đăng tải, ông Phúc cho biết việc phản ánh này không đúng thực tế tại Bệnh viện Phổi. Dù các dụng cụ ở đây hơi cũ, nhưng được vệ sinh sạch chứ không tệ hại như những gì trong video đề cập.
"Còn việc bệnh viện sử dụng các ổ khóa tại khu vực cách ly là theo đúng nguyên tắc và bảo vệ không để bệnh nhân tự ý ra ngoài", ông Phúc cho hay.
Trong khi đó, tìm đến nhà hàng Jin SunDae trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà), nơi Bệnh viện Phổi đặt mua các suất cơm cho đoàn du khách Hàn Quốc.
Chị Phạm Thị Bích Thuận (đầu bếp chính kiêm quản lý nhà hàng) cho biết, chị là người trực tiếp đứng bếp nấu 22 suất cơm cho những người khách này. Đó là món canh thịt heo cay, món ăn yêu thích của người Hàn Quốc, đây cũng là đặc sản của nhà hàng.
Chị Thuận cho biết đã xem phóng sự của đài truyền hình YTN Hàn Quốc và khẳng định hình ảnh phần cơm được phản ánh là "suất ăn tồi tệ" không phải là nhà hàng làm.
Trước đó, như báo điện tử Dân sinh đã đưa tin, khuya ngày 25/2, Đà Nẵng đã đưa đoàn khách đến từ Daegu (Hàn Quốc) trở về nước trên chuyến bay VJ848 sau hơn 1 ngày cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Trước khi nhóm du khách quay trở về, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng đã gửi thư xin lỗi nhóm du khách vì sự bất tiện khi đến Đà Nẵng vào thời điểm dịch Covid-19.