Lotus tuy là một gương mặt mới mẻ trong thị trường mạng xã hội Việt Nam nhưng đã kịp gây được nhiều sự chú ý, trở thành một trong những từ khóa hot trên Internet thời gian gần đây. Cuộc họp báo chính thức vào sáng 9/9 đã lại một lần nữa thổi lên làn gió mới tiếp tục làm bừng lên sức nóng của MXH Lotus. Qua những tiết lộ ngày càng chi tiết, chắc chắn không một ai có thể kiềm chế được cảm xúc ngưỡng mộ dành cho quy mô và tầm ảnh hưởng của đội ngũ thiết kế cũng như công sức đáng khâm phục được đầu tư cho Lotus.
Đội ngũ hùng hậu, chuyên nghiệp hàng đầu
Mạng xã hội Lotus sở hữu một đội ngũ hàng trăm chuyên gia sẵn sàng túc trực và cải tiến mọi nhu cầu cần thiết đối với người dùng.
Được biết, có tới 200 kỹ sư công nghệ Việt dày dạn kinh nghiệm đã được huy động tập trung công sức hoàn thiện mọi tính năng cho nền tảng Lotus. Mọi thứ họ làm đều được tính toán kỹ lưỡng với một lộ trình phát triển khác biệt, không hề rập khuôn như cách chúng ta thường nghĩ về những mạng xã hội phổ biến như Facebook.
Ông Nguyễn Thế Tân khẳng định mạng xã hội Lotus lấy nội dung và các nhà sáng tạo nội dung làm trọng tâm.
Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty VCCorp, nhà sản xuất Lotus đã khẳng định mạng xã hội này lấy nội dung và các nhà sáng tạo nội dung làm trọng tâm.
"Người đưa nội dung lên Lotus là những thành phần trong xã hội. Đầu tiên, thành phần vô cùng quan trọng là các cơ quan báo chí, họ phản ánh những nhịp đập cuộc sống. Những tin tức đó có tính kiểm chứng, chính thống. Lotus cũng phải làm thế nào để họ đưa thông tin lên nền tảng phân phối nội dung một cách hiệu quả nhất. Đối tượng thứ hai là các nhà sản xuất nội dung giải trí: các celeb, nhà làm phim, truyện... Bên cạnh đó là các chuyên gia, họa sĩ... với góc độ tạo ra các nội dung có giá trị, rồi blogger, reviewer...", ông Tân cho biết.
Người sáng tạo nội dung có thể là các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp hay người dùng bình thường có hiểu biết, thông tin về một nội dung nhất định nào đó. Mỗi người dùng có thể là một "nghệ nhân".
Dù còn ít ngày nữa mới tới sự kiện ra mắt chính thức nhưng tính tới thời điểm hiện tại, một số ít người dùng đã có thể tải về ứng dụng Lotus trên AppStore/PlayStore để sử dụng trước.
Với định hướng lấy nội dung làm trọng tâm, tư duy phát triển của Lotus đã cho thấy một con đường hoàn toàn khác biệt với những gì người dùng từng cảm nhận được ở số đông các mạng xã hội khác, kể cả Facebook.
Hiện tại, đã có hơn 500 các nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp đăng ký và được chứng nhận tham gia Lotus, bao gồm nhiều gương mặt nổi tiếng bậc nhất như hoa hậu H'Hen Niê, ca sỹ Chi Pu, hoa hậu Hương Giang... và rất nhiều celeb thuộc mọi lĩnh vực nghệ thuật, giải trí khác.
Hiếu Minh / TC Gia đình & Trẻ em