Trước đó, Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển kiến nghị của cử tri TP Hà Nội đến Bộ Giao thông vận tải đề nghị các bộ, ngành chức năng xem xét, thay đổi kết cấu kỹ thuật và tên gọi cầu Mễ Sở thành cầu Đại Bình hoặc Chí Nghĩa, kết nối huyện Thường Tín (Hà Nội) với huyện Văn Giang (Hưng Yên), đồng thời nghiên cứu thêm cầu dây văng vượt qua sông Hồng để giảm tải cầu Mễ Sở.
VTV cũng đưa tin, theo Bộ Giao thông vận tải, cầu Mễ Sở thuộc đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội. Hiện tuyến đường vành đai này Thủ tướng Chính phủ đang giao Bộ Giao thông vận tải lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi làm cơ sở báo cáo Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư.
Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu các phương án thiết kế khác nhau của cầu Mễ Sở trên cơ sở điều kiện tự nhiên, giá thành, công nghệ thi công, chi phí quản lý, cảnh quan khu vực xây dựng làm cơ sở lựa chọn phương án đảm bảo tính kinh tế - kỹ thuật, thẩm mỹ kiến trúc.
Sau khi đầu tư hoàn thành cầu Mễ Sở, Bộ Giao thông Vận tải sẽ nghiên cứu về tên gọi cầu theo quy định. Theo Bộ Giao thông vận tải, cầu Mễ Sở có tổng mức đầu tư dự kiến 4.881 tỷ đồng.
Về đề xuất nghiên cứu thêm cầu dây văng vượt sông Hồng để giảm tải cầu Mễ Sở, Bộ Giao thông vận tải cho rằng, theo quy hoạch phát triển giao thông Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ngoài cầu Mễ Sở, giai đoạn tới sẽ tiếp tục xây dựng 9 cầu vượt sông Hồng.
Theo đó, sẽ xây thêm cầu: Hồng Hà, Thăng Long mới, Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi, Trần Hưng Đạo, Phú Xuyên, Vân Phúc nhằm kết nối giao thông thuận lợi, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân hai bên bờ sông Hồng.