Sự kiện “Korea MICE Roadshow” nhằm kết nối du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, giới thiệu du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng) cũng như các chính sách hỗ trợ từ Cục xúc tiến du lịch MICE Hàn Quốc.
Phát biểu tại sự kiện, ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện KTO Việt Nam cho biết: Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Hàn Quốc đã luôn thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực và gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp. Trong đó, du lịch là một trong những hoạt động giao lưu sôi nổi và tích cực nhất, đóng vai trò là cầu nối quan trọng trong mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch, đã có 550.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc và 4,29 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc đến thăm Việt Nam. Đặc biệt, tổng lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam nhập cảnh Hàn Quốc năm 2019 là 73.000 lượt, vươn lên vị trí thứ hai sau Trung Quốc.
“Điều này cho thấy Việt Nam là thị trường rất quan trọng không chỉ với du lịch nói chung mà còn với lĩnh vực MICE nói riêng” - ông Lee Jae Hoon khẳng định.
Tiếp nối xu hướng phục hồi và phát triển này, năm 2023-2024 được chỉ định là Năm du lịch Hàn Quốc. Với chủ đề “Ride the Korean wave”, KTO đã thực hiện nhiều hoạt động đặc sắc hướng đến quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2023. Và “Korea MICE Roadshow” là một trong những sự kiện quan trọng nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 10 triệu khách du lịch quốc tế tới Hàn Quốc năm 2023 và 30 triệu khách quốc tế năm 2027.
Phó Tổng cục trưởng Du lịch Việt Nam - Hà Văn Siêu nhận định, du lịch MICE là loại hình du lịch cao cấp với nhiều đặc trưng riêng biệt. Nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới đã và đang quan tâm phát triển du lịch MICE, thừa nhận đây là loại hình, sản phẩm du lịch mang lại hiệu quả cao và bền vững. Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 cũng đã xác định thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE là một trong những định hướng quan trọng cần được quan tâm ở Việt Nam.
Với du lịch MICE, Hàn Quốc cũng đã và đang tập trung phát triển thị trường này thông qua việc thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là chạy đua đăng cai tổ chức Hội chợ triển lãm Thế giới “World Expo 2030” tại Busan.
Các chính sách hỗ trợ dành riêng cho đoàn du lịch hội nghị, du lịch khen thưởng tới Hàn Quốc được giới thiệu trong chương trình được kỳ vọng sẽ giúp các công ty du lịch tại Việt Nam đẩy mạnh thị trường tiềm năng này trong thời gian tới.