Theo đó, tháng 1-2023, các cảng hàng không bước vào giai đoạn cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão.
Thống kê cho thấy, tổng sản lượng hành khách trong tháng 1-2023 đạt khoảng 10 triệu, tăng 149,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,4 triệu; khách nội địa đạt 7,6 triệu.
Vận chuyển hàng hóa bưu kiện đạt 99.000 tấn, giảm 30,5% so với cùng kỳ năm 2022 (trong đó hàng hóa bưu kiện quốc tế giảm 39,8% so với cùng kỳ năm 2022, hàng hóa bưu kiện trong nước tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2022).
Cũng trong tháng 1-2023, các sân bay phục vụ 57.600 lượt chuyến bay cất, hạ cánh, tăng 85,6% so với cùng kỳ năm 2022.
Tính riêng đợt cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão (từ ngày 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão), các sân bay phục vụ 45.735 lượt chuyến bay cất, hạ cánh, vận chuyển gần 6,6 triệu lượt hành khách (trong đó khách quốc tế là hơn 1,556 triệu lượt, khách quốc nội hơn 5 triệu lượt); vận chuyển hàng hóa bưu kiện đạt 62.216 tấn.
Trong dịp Tết Nguyên đán 2023, các hãng hàng không trong nước tăng rất nhiều chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đặc biệt, tại các cảng hàng không lớn như Tân Sơn Nhất và Nội Bài, số lượng chuyến bay được tăng cường trải đều từ sáng đến tối, góp phần giảm áp lực cho nhà ga vào ban ngày.
Vì vậy, sản lượng vận chuyển giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán năm 2023 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ và so với giai đoạn trước dịch Covid-19. Từ ngày 25 đến 29 tháng Chạp và từ mùng 2 đến mùng 5 tháng Giêng, lượng khách nội địa tăng 35-60% so với thường lệ.
Cụ thể, tại sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 26-1 (mùng 5 Tết) đạt gần 145.000 lượt khách; ngày 27-1 (mùng 6 Tết) có 916 chuyến bay với 149.000 lượt khách; ngày 29-1 (mùng 8 Tết) có 919 chuyến bay với khoảng 142.000 lượt khách qua sân bay.
Tại sân bay Nội Bài, số khách các ngày 26, 27 và 29-1 lần lượt là 92.000 lượt, 94.000 lượt và 88.000 lượt.
ACV đánh giá, các cảng hàng không đã chủ động triển khai từ sớm các phương án phục vụ cao điểm, bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ.