Càng gần đến mốc 31/3, liên tục những cuộc gọi mạo danh nhà mạng thông báo thuê bao sắp bị tạm khóa và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân.
Theo tìm hiểu của phóng viên VTV, rất nhiều cách chuẩn hóa thông tin thuê bao khác ngoài cách ra quầy giao dịch. Tất cả hoạt động chuẩn hóa thông tin thuê bao đều miễn phí và không yêu cầu tài khoản ngân hàng hay các thông tin cá nhân khác qua điện thoại.
"Đây là hoạt động không thu phí, không yêu cầu người sử dụng cung cấp tài khoản mật khẩu ngân hàng. Người dùng thấy có hiện tượng lạ nên gọi tới số chăm sóc khách hàng của nhà mạng", ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn Thông, Bộ Thông tin và Truyền thông thông tin.
Theo các nhà mạng, việc khóa liên lạc một chiều, hai chiều đều có lộ trình và thông báo, không có chuyện bị khóa ngay lập tức như các đối tượng thông báo tới chủ thuê bao. Để nhận được sự hỗ trợ, khách hàng có thể gọi tới tổng đài của các nhà mạng khi gặp các tình huống nghi ngờ.