Thể lệ chi tiết cuộc thi như sau:
Tên gọi: Cuộc thi trực tuyến, chủ đề “Ai cũng có thể hành động để Phòng, chống đuối nước” trên nền tảng TikTok hưởng ứng Ngày Thế giới Phòng, chống đuối nước năm 2022 do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phát động đến các quốc gia, cộng đồng, gia đình.
Thông điệp: Cùng hành động để phòng, chống đuối nước; Học bơi an toàn để phòng, chống đuối nước; Học kỹ năng an toàn trong môi trường nước.
Phạm vi cuộc thi: Cuộc thi được phát động, tổ chức trên toàn quốc
Đối tượng tham gia: Công dân Việt Nam trên 13 tuổi ở trong và ngoài nước, có tài khoản cá nhân
Hình thức: Cuộc thi được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên nền tảng TikTok
Thời gian: Từ ngày 01/8/2022 đến 21/8/2022
Thời gian công bố giải thưởng: Ngày 31/8/2022
Các tài khoản cá nhân/nhóm tự làm Video theo các nguyên tắc an toàn đã được biên đạo thành bài nhảy, hoặc có thể sáng tạo thêm phù hợp với thông điệp, đồng thời phải tuân thủ Tiêu chuẩn Cộng đồng của TikTok.
Độ dài clip: tối đa 30 giây và xây dựng trên nền nhạc và lời của ca khúc “I like to swim” của ca sĩ Hoàng Bách và bài nhảy mẫu được Ban Tổ chức cung cấp.
Không giới hạn số Video của mỗi cá nhân và mỗi nhóm tác giả.
Mỗi Video dự thi bắt buộc phải gắn kèm hashtag #aicungcothehanhdong | #phongchongduoinuoctreem
Yêu cầu về video dự thi
Mô phỏng các động tác bơi an toàn, kỹ năng an toàn trong môi trường nước
Người tham gia thực hiện Video dựa trên bài nhảy mẫu do Ban Tổ chức cung cấp hoặc sáng tạo dựa trên ca khúc “I like to swim” của ca sĩ Hoàng Bách thể hiện rõ nội dung và thông điệp cuộc thi.
Chưa gửi tham gia các cuộc thi khác và chưa được phổ biến dưới bất kỳ hình thức nào.
Không thể hiện các thông tin cá nhân trong Video dự thi.
Không vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam về an ninh mạng, quyền tác giả, không sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh, hành động phản cảm trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam, không có thông tin, hình ảnh liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo, các quy định pháp luật khác về trẻ em và không vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng của TikTok.
Không thể hiện bất kì tên, nhãn hiệu các sản phẩm có tính chất thương mại/ quảng cáo sản phẩm/dịch vụ.
Tất cả Video dự thi được Cục Trẻ em - Bộ LĐTBXH và Tổ chức Campaign for Tobacco Free Kids (Đơn vị Vận động Chính sách Y tế toàn cầu) toàn quyền sử dụng trong công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em với mục đích phi lợi nhuận.
Trong vòng 03 ngày kể từ ngày công bố kết quả, nếu Ban Tổ chức không liên hệ được với cá nhân/nhóm đo
ạt giải, Ban Tổ chức sẽ huỷ giải thưởng và trao cho tác phẩm đạt giải kế tiếp của giải thưởng bị hủy.
Cơ cấu giải thưởng:
01 giải Nhất: 10.000.000đ
02 giải Nhì: 7.000.000đ/giải
03 giải Ba: 5.000.000đ/giải
05 giải Khuyến khích: 2.000.000đ/giải + Cúp pha lê + Thư cảm ơn từ Ban Tổ chức
01 giải giành cho Video có lượt view, share và like nhiều nhất: 5.000.000đ/giải + Cúp pha lê + Thư cảm ơn từ Ban Tổ chức
01 giải Khuyến khích dành cho nghệ sĩ/người nổi tiếng tham gia đóng góp xây dựng cho cuộc thi và tham gia truyền thông, lan tỏa: 8.000.000đ/giải + Cúp pha lê + Thư cảm ơn từ Ban Tổ chức