... với những sản phẩm đặc sắc, triển khai thêm nhiều chương trình kích cầu, khuyến mãi hấp dẫn dịp cuối năm.
Chuẩn bị sẵn sàng tour tết
Bà Lê Thị Phương, Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch quốc tế Lạc Hồng cho biết, trước nhu cầu du lịch của kỳ nghỉ tết 2025, Công ty thực hiện cuộc khảo sát với khách hàng. Kết quả cho thấy chất lượng dịch vụ, lịch trình tham quan và giá tour là 3 tiêu chí quan tâm hàng đầu của du khách.
"Từ đầu tháng 11, đơn vị đã triển khai gần 100 chương trình tour du lịch nội địa, quốc tế đón Tết Ất Tỵ 2025, với ưu đãi khi mua tour sớm, mua theo nhóm, hoàn tiền mặt ngay trên tổng giá tour. Hơn nữa, việc giữ giá tour ổn định và tăng cường khuyến mại để kích cầu cũng là giải pháp được đơn vị triển khai trong bối cảnh chi phí trở thành mối bận tâm của khách hàng", bà Phương nói.
Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin BenThanh Tourist cho biết, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày sẽ đem lại bầu không khí sôi động cho thị trường du lịch với sự kỳ vọng nhu cầu du lịch của khách hàng sẽ tăng cao do có ngày nghỉ dài hơi hơn.
Ngay đầu mùa kinh doanh thu - đông, BenThanh Tourist đã chuẩn bị và hoàn thiện các chùm tour tết 2025, bám sát thị hiếu và nhu cầu của khách hàng để đưa ra các sản phẩm du lịch phù hợp nhất.
Ông Lê Văn Phước, Giám đốc Công ty CP Du lịch BestPrice Việt Nam cho biết, năm nay lịch nghỉ tết kéo dài và được công bố sớm đã tạo nhiều thuận lợi cho phía khách hàng và doanh nghiệp. Về khách hàng, họ lên kế hoạch sớm hơn trong việc đặt tour.
Còn doanh nghiệp thì có điều kiện chuẩn bị, triển khai các sản phẩm, điểm đến, chương trình khuyến mãi tốt hơn, mang nhiều trải nghiệm cho khách hàng. "Đến hiện tại, chúng tôi ghi nhận lượng booking (khách đặt chỗ) khá tốt, lượng khách hàng ước tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm trước và dự kiến khả năng lấp đầy các tour, tuyến khoảng 80%", ông Lê Văn Phước nói.
Đồng loạt kích cầu cuối năm
Mặc dù thị trường du lịch cuối năm có phần “ấm” lên nhưng theo các đơn vị, doanh nghiệp, do ảnh hưởng của đợt bão lũ cùng khó khăn về kinh tế nên hoạt động du lịch không phải đã hết rào cản.
Trước những thách thức này, nhiều địa phương phối hợp với các doanh nghiệp du lịch đồng loạt triển khai các chương trình kích cầu lớn nhằm khuấy động thị trường du lịch.
Điển hình như tỉnh Lào Cai thực hiện chương trình kích cầu “Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây” đến hết tháng 12/2024 với sự tham gia của hơn 130 đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện các gói dịch vụ giảm giá 30 - 50%...
Mới đây, tỉnh Quảng Ninh công bố Chương trình hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh, tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm.
Chương trình hợp tác kích cầu du lịch Quảng Ninh có sự tham gia của khoảng 340 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực: Khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, du thuyền với gần 400 gói sản phẩm kích cầu triển khai từ nay đến hết quý I/2025…
Trong đó, các khách sạn hạng sang giảm giá phòng lên đến 40%, giá phòng tiệc 30%; các đơn vị vận chuyển cũng ưu đãi sâu đến 25% cho tất cả các gói vận chuyển đưa đón sân bay, xe phục vụ tour du lịch trong nước và quốc tế; hàng loạt đơn vị kinh doanh tàu tham quan trên vịnh Hạ Long cam kết giảm từ 5 - 10% dịch vụ…
Ngoài các gói kích cầu du lịch, ngành du lịch Quảng Ninh còn chủ động liên kết với các tỉnh, thành xúc tiến, quảng bá, thu hút du khách đến các điểm đến trên địa bàn tỉnh và ngược lại.
Năm 2025, ngành du lịch TP Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút hơn 10,5 triệu lượt khách lưu trú, tăng 6% so với năm 2024; trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,3 triệu lượt, tăng 11%, khách nội địa ước đạt hơn 6,2 triệu lượt.
Hiện các doanh nghiệp du lịch đã công bố chương trình, sản phẩm du lịch thu hút du khách dịp năm mới 2025 và có kế hoạch chuẩn bị cho chuyến bay charter (loại hình chuyến bay mà một tổ chức hoặc một nhóm cá nhân thuê toàn bộ hoặc một phần của một máy bay để thực hiện hành trình cụ thể).
Đa số các đơn vị đang tập trung nhiều nguồn lực cho những thị trường lớn như: Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc)...
Dự kiến, số lượng khách du lịch từ những thị trường này đến Đà Nẵng rất đông vào dịp tết 2025. Bên cạnh các nguồn khách ăn tết như Việt Nam thì nguồn khách tìm hiểu văn hóa truyền thống Việt Nam như: Australia, châu Âu sẽ tập trung tại Đà Nẵng.
Khánh Hòa đang đầu tư vào nhiều sự kiện văn hóa để tạo sức hút cho du khách trong dịp Tết Nguyên đán. Một trong những điểm nổi bật là chuỗi sự kiện tại Tháp Bà Ponagar, nơi tổ chức các chương trình tái hiện nghi lễ Chăm như "Linh thiêng xứ Trầm" và "Trăng soi dáng Tháp".
Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức các hoạt động nghệ thuật dân gian, tham gia các lễ nghi truyền thống và khám phá kiến trúc độc đáo của người Chăm. Đây không chỉ là điểm nhấn văn hóa mà còn là cơ hội để bảo tồn và phát huy các giá trị di sản độc đáo của tỉnh.
Ngoài ra, Khánh Hòa còn đặc biệt chú trọng các tour du lịch sinh thái và văn hóa để thu hút du khách có nhu cầu khám phá thiên nhiên và tìm hiểu về cuộc sống địa phương.
Châu Anh
Báo Lao động và Xã hội số 145