Diễn ra thường niên từ năm 2006, đây là chương trình khảo sát ý kiến người tiêu dùng về các nhãn sản phẩm và dịch vụ được đề cử qua hệ thống ấn phẩm của Thời báo Kinh tế Việt Nam, Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng và khảo sát thông tin qua phiếu điều tra phát trực tiếp tại 30 siêu thị lớn nhất ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh. Qua đó, người tiêu dùng đã đưa ra những đánh giá về chất lượng của các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, đồng thời cho biết những dự định trong tương lai của người tiêu dùng khi có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Chủ đề trọng tâm của chương trình năm nay được Ban tổ chức hướng đến là “Chiếm lĩnh niềm tin người tiêu dùng”.
Giải thưởng Tin & Dùng Việt Nam 2015 vinh danh 100 thương hiệu sản phẩm - dịch vụ của 91 doanh nghiệp sáng giá, vượt qua hàng nghìn đề cử trong suốt 10 tháng đánh giá. Chương trình đã thực hiện bình chọn trên 4.000 sản phẩm – dịch vụ được đề cử, nhận được hơn 21.000 phiếu bình chọn, hơn 40.000 ý kiến đánh giá trực tuyến. Ban tổ chức họp tổng hợp kết quả của 3 nguồn thông tin nêu trên và lựa chọn sản phẩm có số điểm cao nhất.
Với các hình thức bình chọn này, Tin & Dùng Việt Nam là một một sân chơi bình đẳng, có phản hồi chính thức từ người tiêu dùng. Tất cả các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm hàng hóa - dịch vụ tại Việt Nam đều được tham gia bình chọn, chia theo 7 nhóm ngành chính: Ngân hàng- Bảo hiểm, Du lịch - Bất động sản, Công nghệ - Giáo dục, Sản phẩm gia dụng - Vật liệu xây dựng, Thực phẩm - Đồ uống, Thời trang - Mỹ phẩm - Dịch vụ và nhóm Dược phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
Trong khuôn khổ buổi “Lễ công bố 100 sản phẩm - dịch vụ Tin & Dùng 2015”, hơn 15 nhãn hàng được vinh danh cũng có cơ hội để tiếp thị hàng hóa, dịch vụ của mình với các đối tác, khách hàng trực tiếp và giới truyền thông qua thông qua các gian hàng được bố trí tại không gian sự kiện (như nhãn hàng Đồ gia dụng Lock & Lock, Sô cô la tươi Elenoir; Mỹ phẩm thiên nhiên LanMay; Hoa Linh, Vinaga, May 28, Pamas Spa... Hoạt động này là một kênh kết nối hiệu quả giữa nhà sản xuất và các đối tác, đặc biệt là giới truyền thông.
H.Liên (Nguồn: Tin & Dùng 2015)