Ông Tạ Hoàng Linh, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade), Bộ Công Thương, cho biết, với chủ đề “Khơi nguồn cảm hứng thực phẩm Á châu”, Vietnam Foodexpo 2015 sẽ góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam; tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành và truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp (DN); mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước...
Họp báo giới thiệu triển lãm Vietnam Foodexpo 2015
Bên cạnh đó, triển lãm sẽ tạo động lực đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống.
Đây là lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam nhưng triển lãm đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của một sự kiện được đầu tư công phu và tổ chức bài bản, chuyên nghiệp.
Tính đến nay, đã có trên 300 DN đăng ký tham gia hơn 500 gian hàng đến từ 36 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 19 quốc gia, vùng lãnh thổ: Ấn Độ, Bỉ, Campuchia, Cuba, Đài Loan, Hà Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Italia, Lào, Mông Cổ, Myanmar… trưng bày sản phẩm hàng hóa, công nghệ trên diện tích hơn 10.000 m2, vượt xa mục tiêu đặt ra.
Trong số đó có 255 DN trong nước với 400 gian hàng, số DN còn lại là của nước ngoài với khoảng 80 gian hàng...
Ảnh minh họa
Trong số 19 quốc gia tham dự Vietnam Foodexpo 2015, Hàn Quốc là quốc gia được chọn là Khu gian hàng quốc gia danh dự, được dàn dựng đặc biệt, tập hợp các DN đến từ Hàn Quốc với những sản phẩm ẩm thực, thực phẩm dinh dưỡng và thực phẩm chức năng mang đậm dấu ấn của xứ sở kim chi.
Cùng với đó, Khu gian hàng địa phương tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng với chủ đề “Đà Lạt- Thành phố rau, củ, quả” sẽ đem tới Triển lãm thông điệp về những sản phẩm “Tự nhiên- tươi ngon- có lợi cho sức khỏe”.
Ông Park Sang Hyup- Trưởng văn phòng KOTRA tại TP. Hồ Chí Minh (Thương vụ Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc) cho biết, trao đổi thương mại song phương Việt - Hàn trong lĩnh vực thực phẩm ngày càng gia tăng đáng kể về cả giá trị và số lượng. Đặc biệt năm ngoái, giá trị xuất nhập khẩu hai chiều của các mặt hàng nông- thủy sản đạt 1,8 tỷ USD, gấp đôi con số của năm trước.
Các mặt hàng nông sản sẽ được giới thiệu tại triển lãm
Ba chủ đề chính mà VECITA sẽ trình diễn và giới thiệu với người tham quan là: Trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động với sàn giao dịch dành cho các địa điểm ăn uống; trải nghiệm giải pháp tổng thể từ xây dựng và phát triển website thương mại điện tử cho đến việc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ dành cho các chủ cửa hàng và DN...
Những DN và giải pháp tiêu biểu trong gian hàng bao gồm: Foody, VnCharm, Samsung, Haravan, KiotViet, Chorus, eKip…