“Cẩm nang bằng tranh dạy kỹ năng ứng xử” như một công cụ hỗ trợ việc giáo dục trong gia đình, để cha mẹ tập huấn kỹ năng ứng xử cơ bản cho các con cũng như giúp giáo viên trau dồi cho các em kỹ năng xã hội ở trường lớp. Những phép tắc ứng xử cơ bản như chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, xếp hàng, trân trọng bạn bè, biết nhận lỗi, biết giúp đỡ bố mẹ… đều được tác giả Yokoyama Hiroyuki lồng ghép vào những câu chuyện kèm theo những hình vẽ minh họa ngộ nghĩnh giúp các bạn nhỏ dễ tiếp nhận hơn.
Các bậc phụ huynh cũng như thầy cô ở trường có thể dành thời gian cùng trẻ đọc đi đọc lại những câu chuyện minh họa rất ngộ nghĩnh trong cuốn sách này, cho các em thực hành thường xuyên để các em có thể hiểu và nhớ bài học lâu hơn. Việc đó sẽ giúp các bạn nhỏ thiết lập thành thói quen từ đó cư xử ngày càng đàng hoàng, lịch thiệp, văn minh hơn. “Cẩm nang bằng tranh dạy kỹ năng ứng xử” sẽ giúp trẻ tự rèn giũa tính cách của bản thân, đồng thời lan tỏa những phẩm chất tốt đẹp ra xung quanh.
Tác giả Yokoyama Hiroyuki tốt nghiệp khoa Y Đại học Tohoku năm 1987. Từ năm 2009, ông giảng dạy tại khoa Y Đại học Yamagata. Sau đó, ông tiếp tục tiến hành các nghiên cứu hỗ trợ giáo dục đặc biệt dưới góc nhìn của một người làm trong lĩnh vực nhi khoa. Ông nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các giáo viên có nhiều trăn trở về giáo dục. Ngoài tác phẩm Học viết văn cùng trẻ tối loạn phát triển, ông còn chắp bút rất nhiều tác phẩm khác.
Phương Anh/GĐ&TE