Đại diện Công ty TNHH MTV Chè ngọa Vân Yên Tử nhận Bằng chứng nhận và kỷ niệm chương.
Theo đó, Tổng Hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết, Ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với các Cơ quan địa phương, Sở NNPTNT, các chuyên gia đầu ngành về nông nghiệp, các cơ quan truyền thông, các hội nghề nghiệp ở địa phương và các trường chuyên nghiệp trên các tỉnh, thành phố tiến hành khảo sát “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” trên quy mô toàn quốc…
Ông Lại Xuân Môn - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch TƯ Hội ND Việt Nam (trái) trao kỷ niệm chương cho đại diện Công ty CP Giống cây trồng Miền Nam.
Trải qua gần 4 tháng bình chọn nghiêm túc và sôi nổi trên 63 tỉnh, thành phố, Ban tổ chức đã tiến hành khảo sát bình chọn ngẫu nhiên với hơn 650 sản phẩm nông nghiệp của tất cả các vùng miền của cả nước, kết quả trong số đó có 378 sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao. Dựa trên Điều lệ chương trình bình chọn “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” đã được Ban thường vụ Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phê duyệt, Hội đồng Bình chọn Trung ương đã chọn ra được 79 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng để trao danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam, năm 2016”.
Phát biểu tại buổi lễ Ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã chúc mừng và biểu dương các tổ chức, cá nhân đoạt giải đồng thời trao bằng khen và kỷ niệm chương cho các đơn vị. Trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng, Ban tổ chức còn tổ chức buổi tọa đàm “Xây dựng thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam gắn với bảo vệ môi trường và an sinh xã hội”.
Đại diện các công ty nhận Bằng chứng nhận và kỷ niệm chương tại buổi lễ vinh danh “thương hiệu Vàng trong nông nghiệp Việt Nam” 2016.
Ông Trần Mạnh Báo – Tổng giám đốc Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình một trong các đơn vị được vinh danh chia sẻ, Công ty được thành lập khi nền nông nghiệp của nước ta còn khá lạc hậu. Ông Báo cho rằng, quan điểm “Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống” không còn phù hợp với thời kỳ hiện tại nữa, mà phải là: “Nhất giống, nhì phân…”. “Chỉ có đột phá trong lĩnh vực giống, thì năng suất, chất lượng cây trồng mới được nâng lên và kéo theo đời sống của bà con không ngừng được nâng cao. Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” rất có ý nghĩa, là nguồn động viên để các công ty, doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu, đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội” – ông Báo chia sẻ.
Chị Lê Thị Thu Hằng – Chủ cửa hàng Thương hiệu Gạo ngon Đăng Hiếu ở Hà Nội nằm trong tốp 100 doanh nghiệp tiêu biểu cho biết: “Đời sống người dân bây giờ ngày càng được nâng cao, do đó họ không chỉ nhu cầu “Ăn no mặc ấm”, mà “Ăn ngon, mặc đẹp”, do đó tôi đã chọn kinh doanh những sản phẩm gạo ngon, sạch, an toàn, với mong muốn đem đến người dân những sản phẩm tốt nhất”.
Phát biểu trong cuộc buổi tọa đàm, ông Hồ Xuân Hùng mong muốn chương trình sẽ được tiếp tục tổ chức vào những năm tới, với quy mô rộng và thu hút được nhiều sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao hơn “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam”.