Đây là giải thưởng có ý nghĩa đặc biệt dành cho 40 cá nhân tiêu biểu tại 10 nước ASEAN nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa New Zealand và Việt Nam cùng các quốc gia ASEAN. Buổi lễ có sự tham dự của Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Thủ tướng John Key trao giải thưởng New Zealand ASEAN cho bà Mai Kiều Liên - TGĐ Vinamilk
Trước đó, vào tháng 05/2015, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc công ty Vinamilk cũng là người Việt Nam duy nhất đoạt giải thưởng danh giá Nikkei châu Á trong lĩnh vực “Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp” tại Nhật Bản.
Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của phái đoàn cấp cao của Chính phủ New Zealand tại Việt Nam, công ty AsureQuality Ltd. của chính phủ New Zealand và Vinamilk đã cùng ký kết bản thỏa thuận chung về việc hợp tác phát triển chuỗi giá trị chuyên ngành nông nghiệp – thực phẩm dựa trên những thực hành tiên tiến nhất của thế giới. Đây cũng là mong muốn của Vinamilk trong chiến lược phát triển dài hạn, để hướng đến một nền quản trị tiên tiến quy mô toàn cầu và quốc tế hóa toàn bộ chuỗi giá trị chuyên ngành nông nghiệp - thực phẩm của mình. Chứng kiến Lễ ký kết sẽ có sự tham dự của Ông Steven Joyce - Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học và Phát triển Kinh tế New Zealand.
Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk (thứ 3 từ trái sang) chụp hình lưu niệm với thủ tướng New Zealand John Key, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cá nhân được nhận giải.
Quan hệ ngoại giao song phương giữa New Zealand và Việt Nam cũng như ASEAN được bắt đầu từ năm 1975 và đã có những kết quả tốt đẹp mà điển hình nhất là quan hệ hợp tác về mặt kinh tế. Vào năm 1975, giá trị hợp tác kinh tế giữa New Zealand và ASEAN vào khoảng 133 triệu USD – chỉ bằng giá trị một tuần so với thời điểm thống kê năm 2014 là 12 tỷ USD. Ngoài ra, các nước ASEAN cũng là nơi đóng góp cho New Zealand một lượng đông đảo các du học sinh, người nhập cư và khách du lịch. Hiện nay, cộng đồng người gốc Đông Nam Á tại New Zealand đã lên đến khoảng 80,000 người.
Sau gần 40 năm đồng hành cùng sự phát triển và đổi mới của đất nước, Vinamilk đã tạo được một dấu ấn sâu đậm cho việc xây dựng một thương hiệu quốc gia đang dần trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017. Vinamilk đã mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng tốt nhất, chất lượng nhất bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội. Đó là tâm huyết của tập thể Vinamilk được củng cố và đặt nền móng bằng niềm tin của triệu triệu gia đình Việt.
Cty AsureQuality Ltd. của chính phủ New Zealand và Vinamilk đã cùng ký kết bản thỏa thuận chung về việc hợp tác phát triển chuỗi giá trị chuyên ngành nông nghiệp – thực phẩm dựa trên những thực hành tiên tiến nhất của thế giới.
Đến nay, Vinamilk đã có 08 trang trại quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, New Zealand và Mỹ. Các trang trại của Vinamilk là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á được chứng nhận Global G.A.P về thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu, được Bộ NN&PTNT công nhận Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Ngoài ra Trang trại bò sữa của Vinamilk tại Nghệ An cũng được Bộ NN & PTNT chứng nhận là trang trại xuất sắc nhất năm 2014.
Trang trại bò sữa đạt chuẩn quốc tế của Vinamilk
Ngoài 8 trang trại, Vinamilk còn liên kết với gần 8.000 trang trại/hộ dân chăn nuôi bò sữa gần 100.000 con trên cả nước, thu mua sản lượng bình quân khoảng 650 tấn sữa/ngày, góp phần tạo nhiều công ăn việc làm cho nông dân, xây dựng một ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam phát triển theo hướng ổn định và bền vững. Không dừng lại ở đó từ năm 2015 Vinamilk tiếp tục đầu tư hơn 2400 tỷ đồng để xây dựng các trang trại quy mô lớn. Vinamilk tiếp tục nhập bò giống để đáp ứng nhu cầu con giống cao sản cho các trang trại. Hướng tới mục tiêu đưa tổng đàn bò của Vinamilk cùng các trang trại liên kết và hộ nông dân lên khoảng 140.000-160.000 con đến năm 2020.
Sản phẩm Vinamilk được bạn bè quốc tế tin dùng
9 tháng đầu năm 2015, Vinamilk đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng, vượt chỉ tiêu đã để ra với doanh thu thuần quý 3 của Vinamilk đạt 10.549 tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ 2014. Lợi nhuận gộp của 9 tháng đầu năm 2015 đạt 5,877 tỷ đồng, tăng 35,4% so với cùng kỳ 2014 nhờ việc thay đổi cơ cấu nhóm sản phẩm, tập trung vào các sản phẩm mang lại hiệu quả cao. Vinamilk cũng là thương hiệu dẫn đầu của Việt Nam trong danh sách 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam do hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố vào đầu tháng 10 vừa qua.