Quay lại Dân trí
Dân Sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

Big C đoạt giải thưởng "Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016"

Xuất hiện thêm các mô hình chợ truyền thống

Với phương châm “Giá rẻ cho mọi nhà”, Big C luôn nỗ lực để đem lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm thú vị, hàng hóa phong phú, chất lượng đảm bảo và đặc biệt giá cả luôn ổn định theo hướng tiết kiệm nhất cho người tiêu dùng.

Nhờ đó, sau 18 năm hoạt động, đến nay Hệ thống siêu thị Big C đã phát triển với tổng cộng 36 siêu thị hiện diện tại hầu hết các tỉnh thành lớn trên cả nước. Với mô hình đại siêu thị tích hợp trung tâm thương mại, mỗi năm Hệ thống siêu thị Big C phục vụ hơn 50 triệu lượt khách, mang đến những trải nghiệm mua sắm hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng ngày nay.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, các siêu thị Big C hiện hữu cũng như các siêu thị Big C mới khai trương được cải tiến theo mô hình mới hướng đến nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng. Cụ thể, bên trong siêu thị, ngoài việc cải tiến mô hình bài trí với lối đi rộng rãi, cách trưng bày hàng tập trung theo khu vực, trang trí bắt mắt,… siêu thị còn đưa vào các mô hình chợ truyền thống, chợ quê, quán ăn đường phố,… giúp việc mua sắm tại siêu thị trở nên thú vị và gần gũi với thói quen đi chợ truyền thống hơn.

Đại diện Big C (trái) nhận giải thưởng Doanh nghiệp Thương mại dịch vụ tiêu biểu từ Ban Tổ chức.

Xuyên suốt trong năm, Hệ thống siêu thị Big C còn triển khai các chương trình khuyến mãi với mức giảm giá sâu trên gam hàng rộng, mang đến cơ hội mua sắm thoải mái mà tiết kiệm cho người tiêu dùng. Vào mỗi dịp Tết, Hệ thống siêu thị Big C còn triển khai chương trình Khóa giá, niêm yết giá bán không thay đổi trong vòng 6 tuần trước Tết, để góp phần ổn định giá thị trường và giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm. Trên cơ sở đó, Big C đã vinh dự là một trong số 95 Doanh nghiệp vinh dự nhận giải thưởng nêu trên.

Đại diện Ban tổ chức (BTC) cho biết, sau 04 tháng triển khai BTC đã nhận được hơn 400 đề cử từ hơn 30 Ủy ban nhân dân, Sở Công Thương các địa phương, Hiệp hội ngành hàng, ngành nghề  và tự ứng cử cho các danh hiệu “Doanh nghiệp Thương mại  Dịch vụ xuất sắc”, “Doanh nhân Thương mại  Dịch vụ xuất sắc” và  “Doanh nghiệp Thương mại  Dịch vụ tiêu biểu”. Qua công tác sơ loại, thẩm định thực tế tại Doanh nghiệp, Thường trực Ban tổ chức đã lựa chọn được 95 hồ sơ Doanh nghiệp và 36 hồ sơ doanh nhân hợp lệ, đáp ứng đúng các tiêu chí đề ra, trình Hội đồng xét tặng và Ban tổ chức thông qua.

Ngoài Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh luôn là các địa phương có số lượng doanh nghiệp, doanh nhân tham gia đông đảo với chất lượng hồ sơ tốt, còn lại được phân bổ đều, có đầy đủ yếu tố vùng sâu, xa như Cao Bằng, Sơn La (phía Bắc), An Giang, Tiền Giang (miền Tây) hay khu vực Tây Nguyên như  Kontum, Lâm Đồng… Về cơ cấu lĩnh vực, có đủ các doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trong 11/11 nhóm ngành hàng thương mại dịch vụ..

Đồng chí Ngô Đông Hải – Phó Trưởng Ban Kinh tế TƯ trao giải cho đại diện Big C.

Tham dự Lễ trao giải có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Bộ, ban ngành Trung ương, đại diện Ủy ban nhân dân, Sở Công thương các địa phương cùng các doanh nghiệp, doanh nhân đạt giải và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Hà Nội cũng như các địa phương lân cận.

Theo Bộ Công thương, từ khi Việt Nam trở thành thành viên chính thức của WTO, Thương mại dịch vụ Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trên cả hai hướng xuất nhập khẩu và thương mại nội địa. Đơn cử, nếu như năm 2007, xuất khẩu của Việt Nam chỉ đạt 48,6 tỷ USD thì đến năm 2016, con số này đã là 176,6 tỷ USD, tăng gần 3,5 lần; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2007 là 746 nghìn tỷ đồng thì con số này năm 2016 đạt 3,5 triệu tỷ đồng, tăng gần 4,7 lần. Tốc độ tăng trưởng bình quân của khu vực thương mại dịch vụ trong 10 năm qua luôn đạt ở mức gần 7% năm, cao hơn mức tăng trưởng GDP bình quân. Cơ cấu thương mại dịch vụ đóng góp trong GPD những năm qua thường xuyên ở mức từ trên 40 đến 45% năm, đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang công nghiệp và thương mại dịch vụ với mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, thương mại dịch vụ và công nghiệp đóng góp 85% trong GDP... mà Nghị quyết Đại hội Đảng XII đã đề ra.

Hiếu Minh/Big C/GĐ&TE

Tin liên quan
Phim tết không như kỳ vọng

Phim tết không như kỳ vọng

(LĐXH) - Dù nhiều phim tết năm nay có doanh thu trăm tỷ nhưng vẫn không đạt như kỳ vọng của các nhà sản xuất.