
Nhiều trường ở Nghệ An đón học sinh trở lại học trực tiếp.
Theo ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, các cơ sở giáo dục thống nhất hướng dẫn giáo viên lựa chọn những nội dung giáo dục cốt lõi, cần thiết, ưu tiên tổ chức các hoạt động giáo dục giúp trẻ em đạt được những kiến thức, kỹ năng cơ bản, chuẩn bị cho trẻ có tâm thế tốt để vào học lớp 1. Với giáo dục phổ thông, các trường cần tiếp tục có các giải pháp chủ động, thích ứng trong tổ chức dạy học phù hợp với mỗi trường, mỗi lớp học để đảm bảo hoàn thành kế hoạch giáo dục theo khung thời gian năm học. Đồng thời, tiếp tục rà soát để bổ sung thiết bị thu phát, đường truyền, bố trí bộ phận kĩ thuật hỗ trợ các tiết dạy ở lớp học trực tuyến - trực tiếp khi có học sinh, giáo viên thuộc diện phải cách ly y tế.
Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các nhà trường, giáo viên cần rà soát kiến thức, kỹ năng đối với các học sinh trở lại học trực tiếp sau thời gian phải học trực tuyến nhằm bổ sung kiến thức, kỹ năng cho các em đảm bảo tính hệ thống.
Sau thời gian gián đoạn, trong ngày 4/4, nhiều trường tiểu học đã đón học sinh trở lại trường và tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Từ nhiều ngày trước, giáo viên chủ nhiệm các lớp đã gửi bản cam kết đến từng phụ huynh về yêu cầu đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các giáo viên cũng lập nhóm Zalo cập nhật tình hình sức khỏe của từng học sinh. Nếu em nào có biểu hiện ho, sốt sẽ xét nghiệm trước khi đến trường, gửi kết quả xét nghiệm cho giáo viên chủ nhiệm.
Trước đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã yêu cầu bậc Mầm non thực hiện nghiêm túc việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19; phối hợp chặt chẽ với gia đình, cơ quan y tế tại địa phương để nắm bắt kịp thời và có phương án xử lý phù hợp khi có tình huống diễn biến phức tạp của dịch, đặc biệt trong trường hợp trẻ em có biểu hiện mắc bệnh.
Các cơ sở giáo dục mầm non điều chỉnh kế hoạch giáo dục và tổ chức thực hiện chương trình theo các kịch bản phù hợp; lựa chọn nội dung giáo dục cần thiết phù hợp với thời gian còn lại của năm học, giúp trẻ đạt mục tiêu, kết quả mong đợi theo quy định tại Chương trình giáo dục mầm non.