Theo Vietnamnet, đến ngày 5/9, nếu địa phương vẫn còn thuộc diện cách ly xã hội thì các trường sẽ tổ chức khai giảng trực tuyến và dạy học online trong 1-2 tuần đầu.
Thông tin trên vừa được ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam nêu ra tại buổi họp trực tuyến với các Phòng GD&ĐT, trường học trên địa bàn tỉnh. Nội dung cuộc họp xoay quanh việc phổ biến công tác tổ chức năm học mới 2020-2021.
Với những huyện, thành phố không thực hiện cách ly xã hội, kiểm soát dịch tốt sẽ tổ chức khai giảng năm học mới bình thường nhưng phải đảm bảo phòng chống Covid-19.
Các trường sẽ phun thuốc khử trùng, vệ sinh môi trường, lớp học. Ngoài ra, các trường phải chuẩn bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt để kiểm tra sức khỏe học sinh trước khi tổ chức lễ khai giảng.
“Ngày 5/9, lễ khai giảng sẽ diễn ra bình thường như mọi năm trong không khí trang trọng, nghiêm túc nhưng gói gọn trong vòng một tiết học. Lễ khai giảng năm nay sẽ ưu tiên cho học sinh đầu cấp như lớp 1, lớp 6 và lớp 10 tham dự, còn các lớp khác thì cử một vài em tham gia. Học sinh dự lễ khai giảng sẽ được phân chỗ ngồi để giữ khoảng cách”, ông Quốc nói.
VTC cũng đưa tin, 3 địa phương đang thực hiện cách ly xã hội: TP Hội An, thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên, tới ngày 5/9 nếu vẫn thuộc diện cách ly xã hội thì các trường sẽ tổ chức khai giảng bằng hình thức trực tuyến. Bên cạnh đó, các trường sẽ xây dựng kế hoạch dạy học online cho học sinh trong vòng 1-2 tuần đầu.
Trước đó, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi có văn bản hướng dẫn các trường tổ chức cho học sinh tựu trường và tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.
Văn bản nêu rõ, tất cả các trường tổ chức lễ khai giảng vào buổi sáng 5/9, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Tổ chức lễ khai giảng với các nghi thức đón học sinh đầu cấp, trong lễ chào cờ hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, thông qua nhiệm vụ trọng tâm năm học, không phát biểu, không báo cáo thành tích.
Vì tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, do đó các trường chỉ tổ chức khai giảng cho 100% học sinh đầu cấp, các khối còn lại chỉ cử lớp trưởng, lớp phó tham dự.