Nguyên nhân theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) do địa phương chưa hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng nên nhà đầu tư không thể thi công.
Bên cạnh đó, dự án hiện đang vướng các quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến giao đất đối ứng dự án BT, Luật Đầu tư công, Nghị định của Chính phủ và kết luận của thanh tra kiểm toán.

Vướng mắc chưa thể giải quyết khiến khu vực này trở thành điểm đen giao thông tại Hà Nội. Nơi đây thường xuyên xảy ra ùn tắc, có lúc lên tới hàng giờ đồng hồ chưa thể lưu thông.
Để giải quyết được ùn tắc khu vực tuyến đường, Sở GTVT Hà Nội đề nghị địa phương đôn đốc địa phương giải phóng mặt bằng bàn giao nhà đầu tư thi công.
"Tuy nhiên, về tổ chức giao thông ở đó đã thực hiện nhiều cách. Nếu chúng tôi đổ tiền vào cải tạo thì sai luật ngân sách", lãnh đạo Sở chia sẻ.

Theo ghi nhận của PV, đoạn đường chỉ dài 300 - 400m nhưng có tới hai nút giao cắt tại các vị trí: ngã 3 Phúc La - đường 70 và điểm giao cắt giữa đường 70 với đại lộ Chu Văn An (xã Tân Triều, Thanh Trì).
Việc có hai ngã ba gần nhau với mật độ phương tiện lớn tạo nên xung đột giao thông, ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm.
Nhiều người dân cảm thấy mệt mỏi mỗi khi phải đi qua tuyến đường này vào giờ cao điểm.



Đại lộ Chu Văn An (hay còn gọi là đường Nguyễn Xiển - Xa La) được thông xe vào cuối tháng 1/2020 sau 6 năm thi công. Tuyến đường có chiều dài 2,5 km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 (quận Hoàng Mai), điểm cuối nối với đường 70 (huyện Thanh Trì).
Tuyến đường được xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, kỳ vọng góp phần giảm ùn tắc giao thông cho quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì.





