Bộ NN&PTNT cho biết trong 7 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc vẫn đứng đầu với 74% thị phần, giá trị xuất khẩu đạt 1,7 tỷ USD, tăng 12,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2017.
Các thị trường khác có giá trị xuất khẩu rau quả tăng mạnh so với cùng kỳ là Thái Lan (tăng 38,6% so với cùng kỳ năm 2017), Hoa Kỳ (tăng 19,3%), Hàn Quốc (tăng 18,7%) và Malaysia (tăng 12,9%). Tuy vậy, theo thống kê của Bộ NN&PTNT giá trị nhập khẩu mặt hàng rau quả trong tháng 8/2018 đạt 224 triệu USD, đưa tổng giá trị mặt hàng rau quả nhập khẩu 8 tháng đầu năm 2018 đạt 1,15 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2017.
Trong đó, mặt hàng rau ước đạt 292 triệu USD, tăng 44,8%; mặt hàng quả ước đạt 812 triệu USD, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm 2017. Thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2018 là thị trường Thái Lan (chiếm 44,4% thị phần), Trung Quốc (chiếm 21,3%).
Trong 7 tháng đầu năm 2018 giá trị nhập khẩu rau quả ở hầu hết các thị trường chính đều tăng so với cùng kỳ năm 2017 ngoại trừ thị trường Thái Lan (giảm 20,1%) và thị trường Myanmar (giảm14,6%). Trong đó, thị trường có giá trị nhập khẩu rau quả tăng nhiều nhất so với cùng kỳ năm ngoái là Hàn Quốc (tăng 2,07 lần), tiếp đến là Hoa Kỳ (tăng 89,5%) và Australia (tăng 73,3%).
Xuất khẩu rau quả tháng 8 năm 2018 ước đạt 346 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu rau quả 8 tháng đầu năm 2018 ước đạt 2,7 tỷ USD, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2017.