Công bố Thương hiệu quốc gia của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam - “Vietcraft Excellence”, là khẳng định giá trị cốt lõi của “Vietcraft Excellence” chính là các giá trị bền vững được Cơ quan Phát triển công nghiệp Liên hợp quốc UNIDO hỗ trợ xây dựng. Các doanh nghiệp đạt được Vietcraft Excellence sẽ có cơ hội tiếp cận tốt hơn với thị trường châu Âu, một thị trường rất quan trọng đối với hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
Phát biểu tại lễ công bố, ông Neven Mimica, Cao ủy Liên minh châu Âu về Hợp tác quốc tế và Phát triển đánh giá, EU là điểm đến lớn của hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. “Người tiêu dùng EU ngày càng muốn các sản phẩm an toàn và bền vững, đây là cơ hội cho Việt Nam khai thác thị trường này” ông Neven Mimica nói.
Để đạt được thương hiệu Vietcraft Excellence, các doanh nghiệp ngành hàng thủ công mỹ nghệ sẽ có cơ hội để cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh trên cơ sở đáp ứng được các giá trị bền vững của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam, bao gồm 46 tiêu chí được xem xét từ khâu sản xuất đến tiêu dùng và bền vững sau khi sản phẩm hết tuổi thọ sử dụng.
Cũng theo ông Đính, các DN đạt được Vietcraft Excellence sẽ có cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh cả ở thị trường trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, tạo cơ hội cho DN tiếp cận tốt hơn với thị trường châu Âu – một thị trường rất quan trọng đối với ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt trên 550 triệu Euro.
“Vietcraft Excellence là một nỗ lực trong xây dựng hình ảnh của ngành thủ công Việt Nam với cộng đồng quốc tế. Đồng thời, là sự cam kết xây dựng một ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam bền vững, đóng góp tích cực vào chiến lược phát triển bền vững và chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, góp phần tạo ra thu nhập và việc làm ổn định cho người lao động”, ông Đính nhấn mạnh.