Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã nhanh nhạy nắm bắt tình hình, kịp thời xây dựng các kịch bản, phương án, nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép" - vừa nỗ lực thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh vừa phòng, chống dịch hiệu quả.
Đứng trước "áp lực kép" như vậy, PC Thanh Hóa đã nhanh nhạy nắm bắt tình hình, kịp thời xây dựng các kịch bản, phương án, nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép" nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân.
Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, quyết liệt nhưng không hoang mang, lo sợ, Điện lực Thanh Hoá đã thực hiện nhiều phương án phòng, chống dịch hiệu quả, phù hợp với điều kiện, thực tiễn hoạt động của đơn vị, như: Yêu cầu tất cả cán bộ, công nhân viên, người lao động thực hiện nghiêm quy định, khuyến cáo, chỉ đạo, yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh Thanh Hóa, của ngành, xây dựng kịch bản ứng phó, điều động nhân sự cho những tình huống xấu xảy ra, bố trí phương án làm việc cho từng bộ phận sao cho hài hòa, nhịp nhàng, không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện kiểm soát nội bộ chặt chẽ... Thực hiện cấp phát khẩu trang y tế, thuốc sát trùng cá nhân cho cán bộ, công nhân viên của đơn vị, phun khử trùng tại trụ sở làm việc, căn cứ vào tình hình dịch bệnh cụ thể trong giai đoạn mới để duy trì và đảm bảo trang bị cho công tác phòng, chống dịch bệnh...
Đối với nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định trong mùa nắng nóng, PC Thanh Hóa đã tập trung mọi nguồn lực, phối hợp, đôn đốc, hỗ trợ các đơn vị thi công, sớm đưa các dự án đầu tư, cải tạo vào vận hành. Ngay từ đầu năm, đơn vị đã duy tu, bảo dưỡng, cân đảo pha các trạm biến áp và đường dây. Hằng năm, đơn vị đều chủ động xây dựng phương án đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục, an toàn trong mùa nắng nóng với phương châm "4 tại chỗ".
Với những cách làm hiệu quả ấy, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, thời gian qua, PC Thanh Hoá đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sự phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của Nhân dân, đáp ứng kịp thời nhu cầu điện cho sản xuất trên địa bàn. Công tác dịch vụ khách hàng có chuyển biến tốt, chỉ số tiếp cận điện năng và các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện rõ rệt...
PC Thanh Hóa khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý, không dùng nhiều thiết bị điện có công suất lớn cùng một lúc, nhất là vào giờ cao điểm để không gây nên tình trạng quá tải cục bộ ở các tuyến dây hạ thế hoặc các trạm biến áp, tăng cường sử dụng các thiết bị có tính năng tiết kiệm điện, cần cài đặt nhiệt độ hợp lý khi sử dụng điều hòa nhiệt độ (từ 24 – 28 độ C), thường xuyên vệ sinh máy điều hòa sẽ tiết kiệm điện từ 5 - 7% điện năng, hạn chế mở cửa tủ lạnh tránh hao phí điện năng... Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện, tăng cường tuyên truyền người dân, cán bộ, công nhân viên trong cơ quan, đơn vị sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.