Quay lại Dân trí
Dân sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

Cuối năm 2017, TP HCM không thu tiền điện tại nhà

Thay vào đó, hệ thống ngân hàng, bưu điện hay các hình thức thanh toán hiện đại khác sẽ thay thế công việc của nhân viên thu tiền.

Theo thông tin từ Bộ Công thương, trong năm 2016, có khoảng 57% hộ dân TP HCM tham gia thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng, bưu điện và các hình thức thanh toán hiện đại khác. Dự kiến đến cuối năm 2017, tại TP HCM sẽ không còn nhân viên ngành Điện đến thu tiền tại nhà khách hàng.

Nhân viên thu tiền điện sẽ không phải đến trực tiếp từng hộ gia đình. Ảnh minh họa.

Trong năm 2016, sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty Điện lực TP HCM đạt sấp xỉ 21,9 tỷ kWh, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2015 (công suất điện tiêu dùng cực đại là 3.929,9MW; tiết kiệm điện đạt 460 triệu kWh); tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống còn 4,38%.

Năm qua, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã thực hiện tốt công tác tái cấu trúc và chuẩn hóa tổ chức quản lý của Tổng Công ty, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, góp phần tăng năng suất lao động; thu nhập của cán bộ, nhân viên ngành điện được bảo đảm, tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã đóng điện thành công công trình “Xây dựng mới lưới điện 220 kV xuyên rừng cấp điện cho ấp đảo Thiền Liềng, xã đảo Thạnh An, Cần Giờ”…; tập trung giải quyết cho 1.398.442 người là công nhân, sinh viên, người lao động thuê nhà được sử dụng điện đúng giá quy định…

Năm 2017, đơn vị đặt mục tiêu hoàn tất 50 công trình ngầm hoá cáp điện (232 km trung thế, 435 km hạ thế), gồm 16 công trình chuyển tiếp và 34 công trình vừa được khởi công trong năm 2016.