
Cuộc thi sẽ tìm kiếm và lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình ấn tượng, độc đáo, mới lạ, phù hợp định hướng nhận diện hình ảnh điểm đến du lịch Đà Nẵng, thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh check-in và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của du khách tại Đà Nẵng.
Thông qua cuộc thi, các ý tưởng, thiết kế sẽ được xem xét để triển khai thi công thực tế, góp phần quảng bá cho thương hiệu du lịch TP Đà Nẵng điểm đến “thân thiện - hấp dẫn - an toàn”.
Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, dựa trên thông tin về du lịch thành phố, thí sinh có thể lựa chọn để xây dựng ý tưởng thiết kế mô hình check-in phù hợp với không gian, địa điểm phục vụ nhu cầu trang trí của thành phố, như: Khu vực công viên bờ Tây, bờ Đông cầu Rồng và dọc hai bên bờ sông Hàn; Công viên Biển Đông; Phố đi bộ Bạch Đằng; các trạm dừng chân trên Sơn Trà (Nhà Vọng Cảnh, Đỉnh Bàn Cờ…).

Đặc biệt có thể sử dụng kết hợp logo du lịch Đà Nẵng, biểu tượng chatbot du lịch Đà Nẵng trong các thiết kế đảm bảo sự hài hòa, đẹp mắt.
Các tác phẩm đạt giải phải đảm bảo sự sáng tạo, tính nghệ thuật, phù hợp với yếu tố văn hóa, lịch sử, truyền thống, cảnh quan… của thành phố. Đồng thời, tôn vinh những giá trị tạo nên một TP Đà Nẵng năng động, sáng tạo, hiện đại, có sức hút.
Ngoài ra, các giải pháp thiết kế phải có màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa phải đạt được những yêu cầu về thiết kế mô hình du lịch, như: biểu tượng, tính thẩm mỹ, sự độc đáo, ấn tượng, dễ ghi nhớ; có tính khả thi cao và dễ hiện thực hóa thi công phù hợp với thực tế, chịu được tác động của thiên nhiên, tiết kiệm chi phí thực hiện và dễ tháo lắp, di chuyển.
Tổng giá trị giải thưởng là 115 triệu đồng với 7 giải thưởng bao gồm tiền mặt và các dịch vụ trải nghiệm du lịch hấp dẫn tại Đà Nẵng. Cuộc thi dự kiến sẽ tổng kết và công bố các tác phẩm đoạt giải vào cuối tháng 10/2024.