Quay lại Dân trí
Dân sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

  2. Văn hóa - Giải trí

Dàn sao Việt livestream bán đặc sản hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Diễn viên Hương Hà, Hoa hậu H’Hen niê, nghệ sĩ Xuân Bắc... là những gương mặt xuất hiện trong chương trình livestream “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch”giúp nhiều thanh niên khởi nghiệp bán “cháy hàng” các sản phẩm tiêu biểu của địa phương.

Chương trình do Ban Thanh niên Nông thôn (Trung ương Đoàn) phối hợp cùng Kênh Sunny Việt Nam tổ chức Livestream trực tuyến nhằm tiêu thụ nông sản hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong đại dịch COVID-19. Đây được đánh giá là một ý tưởng sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả tiêu thụ nông sản, thích ứng nhanh với tình hình mới.

Sao Việt hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Sao Việt hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Theo đó, chương trình hỗ trợ, giúp những thanh niên mới khởi nghiệp làm quen với các phương thức giới thiệu, quảng bá, bán hàng trực tuyến phù hợp với bối cảnh dịch bệnh. Ngoài ra, chương trình còn tạo mạng lưới đại lý kết nối tiêu thụ nông sản quy mô rộng khắp cả nước và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên cả nước chung tay cùng toàn xã hội ứng phó dịch COVID-19.

Theo nhà sản xuất Dube Nguyễn cho biết: Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Đặc sản cuối tuần” thực hiện nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại đặc sản các vùng miền. Những đặc sản được lựa chọn tham gia chương trình đều là những sản phẩm tiêu biểu cho các địa phương. Chương trình sử dụng hình thức livestream trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Livestream bán hàng không phải là hình thức mới mẻ xong livestream bán nông sản thì Sunny Vietnam là đơn vị tiên phong với chuỗi livestream “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” phối hợp cùng Trung ương Đoàn và các nghệ sĩ như Xuân Bắc, Tự Long, diễn viên Hương Hà, hoa hậu H’Hen niê.

Phân phối hàng hóa qua hình thức trực tuyến, các kênh bán hàng trên internet được xem là tiền đề cho phương thức giao thương lâu dài giữa các vùng miền với một thị trường tiêu thụ lên tới 100 triệu dân xích lại gần nhau hơn. Vấn đề cần quan tâm hiện nay là chốt đơn, chuyển hàng đến tay người tiêu dùng như thế nào, cũng như cam kết đảm bảo chất lượng đúng như quảng bá... để nông sản Việt không còn cảnh rớt giá giữa mùa thu hoạch.

Nhà sản xuất Dube Nguyễn, cam kết hỗ trợ quảng bá miễn phí cho những thanh niên khởi nghiệp để cùng vượt qua dịch COVID-19. Sau thành công của Livestream “Kết nối nông sản” Dube Nguyễn đã cùng với ê kíp của mình tiếp tục ra mắt show chương trình “đặc sản cuối tuần” với số đầu tiên là cốm Hà Nội, Hồng Quản Bạ - Hà Giang. Vừa qua chương trình “Đặc sản cuối tuần” đưa khán giả đến với vùng dừa Trà Vinh với đặc sản dừa sáp Cầu Kè OCOP 4 sao và Mật hoa dừa Sokfarm.

Sản phẩm “Mật hoa dừa Sokfarm” của nhóm tác giả Phạm Đình Ngãi (Trà Vinh) đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi "Dự án Khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn 2020". Sản phẩm có vị ngọt thanh, có chỉ số đường huyết thấp hơn so với mật ong, đường mía và có hàm lượng khoáng cao, thích hợp đối với những người bệnh tiểu đường, người có chỉ số đường huyết cao, người già bồi bổ cơ thể. Mật tiết ra từ hoa dừa được cô đặc thành mật, đường và nhiều sản phẩm khác… giúp tăng giá trị kinh tế. Phạm Đình Ngãi và Thạch Thị Chal Thi không chỉ đầu tư vùng nguyên liệu theo hướng hữu cơ, an toàn trong toàn bộ quá trình canh tác, bảo vệ hệ sinh thái và môi trường, hai vợ chồng còn đầu tư công nghệ, máy móc để sản xuất như máy thanh trùng, máy ngào, máy làm nguội, đóng gói theo tiêu chuẩn một chiều… đảm bảo chất lượng tốt nhất, an toàn vệ sinh thực phẩm.