Đây sẽ là sự kiện gặp gỡ, đối thoại công - tư cấp quốc gia, khu vực của ngành Du lịch để thảo luận những vấn đề, giải pháp, chương trình hành động cần thiết nhằm thúc đẩy sự phát triển bứt phá, bền vững cho du lịch Việt Nam.
Ba mục tiêu hướng đến của Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam lần 2 là: Thúc đẩy sự phát triển bứt phá, bền vững cho du lịch Việt Nam, cải thiện năng lực cạnh tranh du lịch quốc gia. Thống nhất được các giải pháp cơ bản và chương trình hành động để nâng xếp hạng Năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam lên 10 - 15 bậc tới năm 2021; Tăng tỉ lệ đóng góp GDP trực tiếp của du lịch từ 8,39% GDP năm 2018 lên trên 10% GDP năm 2021.
Cải thiện các bài toán cấp bách về đầu tư, quảng bá, thu hút khách du lịch từ các thị trường chiến lược và mục tiêu.
Hiện thực hóa sáng kiến xây dựng thị trường hàng không chung hay còn gọi "Bầu trời mở ASEAN" – trước mắt ưu tiên các nước tiểu vùng sông Mekong (CLMTV).
Chương trình gồm 4 phiên chuyên đề diễn ra đồng thời và một phiên diễn đàn toàn thể. Trong đó, mỗi phiên chuyên đề có quy mô 150-200 khách, thảo luận 4 chủ đề: Nâng cao hiệu quả quảng bá du lịch quốc gia; Cải thiện trải nghiệm du khách trong Chuẩn bị hành trình và lập kế hoạch tới Việt Nam; Cải thiện trải nghiệm điểm đến cho khách du lịch; Kết nối thị trường hàng không chung. Phiên toàn thể có quy mô 2.000 khách. Ngoài thảo luận, tìm giải pháp phát triển du lịch, hàng không, phiên này còn diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác giữa các bên, ra mắt hai văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Australia.
Diễn đàn dự kiến có sự tham gia của Lãnh đạo Chính phủ; Đại diện các Bộ, ngành, địa phương, các ban Đảng và Quốc hội; Lãnh đạo các hãng hàng không quốc gia và các doanh nghiệp hàng không dẫn đầu ASEAN; Đại diện tổ chức Du lịch Thế giới UNWTO; Các tỷ phú trong ngành du lịch; doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư trong nước và quốc tế.