Theo đó, để phản ánh các vi phạm trong lĩnh vực đường bộ như: Chở quá số người quy định, tăng giá vé quá quy định, nhồi nhét và chèn ép hành khách, chạy sai luồng tuyến, dừng đón trả khách sai quy định, ùn tắc giao thông và các vi phạm khách... người dân có thể liên hệ với Cục Cảnh sát giao thông qua số điện thoại: 0995.676.767 hoặc số: 0692.342.608.
Để phản ánh các thông tin về tình trạng quá tải tại nhà ga, bến xe; công tác bán vé, hành vi tăng giá vé quá quy định, chạy sai luồng tuyến... người dân có thể liên hệ Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) qua số điện thoại: 0375.606.669.
Để phản ánh các bất cập về tổ chức giao thông, đường sá, đèn tín hiệu, chở quá tải trọng, ùn tắc giao thông trên cao tốc và các quốc lộ, người dân có thể liên hệ với Vụ An toàn giao thông (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) qua số điện thoại: 0916.608.085.
Để phản ánh và được giải đáp thông tin về đường sắt, người dân có thể liên hệ với Cục Đường sắt Việt Nam qua số điện thoại: 0865.367.565.
Để phản ánh và được giải đáp thông tin về hàng không, người dân có thể liên hệ với Cục Hàng không Việt Nam qua số điện thoại: 0916.562.119.
Để phản ánh và được giải đáp thông tin về đường thủy, người dân có thể liên hệ với Cục Đường thủy nội địa qua số điện thoại: 0398.896.888.
Để phản ánh và được giải đáp thông tin về hàng hải, người dân có thể liên hệ với Cục Hàng hải Việt Nam qua số điện thoại: 0914.689.576.
Để phản ánh chung về tình hình trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông, người dân có thể liên hệ với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia qua số điện thoại: 0819.115.911.
Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia khuyến cáo, khi phản ánh tới đường dây nóng cần có đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm, biển kiểm soát phương tiện (hoặc số hiệu chuyến bay, chuyến tàu), hành vi vi phạm hoặc vấn đề gây mất trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt, người dân cần ưu tiên dùng tin nhắn để đảm bảo chính xác, thuận tiện và an toàn.