Quay lại Dân trí
Dân Sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

Eurowindow - Cuộc cách mạng về sử dụng cửa tại Việt Nam

Đã là năm thứ 12 kể từ khi Eurowindow có mặt ở thị trường Việt Nam. Để khái quát về sự phát triển của Eurowindow trong ngần ấy thời gian, ông sẽ nói thế nào?
 
Ở thời điểm năm 2002, khi mới vào Việt Nam, Eurowindow gặp rất nhiều khó khăn để thuyết phục người dùng chuyển từ cửa gỗ thông thường sang các loại cửa theo phong cách hiện đại. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chúng tôi tự hào rằng, nhờ những tính năng ưu việt của sản phẩm, Eurowindow đã thuyết phục được khách hàng thay đổi quan niệm và thói quen sử dụng. Để khái quát về sự phát triển của Eurowindow trong 12 năm qua, tôi thích câu mà mọi người vẫn ưu ái nói, đó là: “Eurowindow đã làm nên cuộc cách mạng về sử dụng cửa tại Việt Nam”.  
 
 
Tổng giám đốc Eurowindow Nguyễn Cảnh Hồng.
 
Triết lý kinh doanh của Eurowindow là gì, thưa ông?

Ở Công ty Eurowindow của chúng tôi, chữ “Tâm” luôn là triết lý kinh doanh được đặt lên hàng đầu. Đây cũng là tiêu chí mà chúng tôi luôn đòi hỏi ở nhân viên của mình. Cái tâm thể hiện ở những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, thái độ trung thực với khách hàng và sự đoàn kết với đồng nghiệp, cùng nhau hoạt động vì lợi ích chung của công ty, tiến tới phát triển bền vững. Đó là triết lý chúng tôi luôn hướng tới, và cũng là bản sắc văn hóa của Eurowindow. 
 
Eurowindow đặc biệt chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xem đây là biện pháp nâng cao nội lực hiệu quả nhất. Trong đó, tính trung thực luôn được chúng tôi nhấn mạnh và coi trọng nhất. Trong nền kinh tế thị trường, không ít doanh nghiệp vì lợi nhuận tối đa của mình mà quên đi lợi ích của khách hàng và cộng đồng. Vi phạm bản quyền, đánh cắp thương hiệu, làm ăn gian dối, quảng cáo không đúng sự thật là hiện tượng khá phổ biến, làm tổn hại đến lợi ích người tiêu dùng. Do đó, sự trung thực với khách hàng và trung thực với bản thân là yếu tố hàng đầu trong tiêu chí đánh giá đối với mỗi cán bộ nhân viên của Eurowindow, đặc biệt là nhân viên kinh doanh.
 
Vậy, chiến lược phát triển của Eurowindow trong thời gian tới là gì?
 
Trong mấy năm gần đây, khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng không nhỏ tới nhiều doanh nghiệp, trong đó, bất động sản chịu không ít tổn thất. Sự đóng băng của thị trường bất động sản không chỉ làm những doanh nghiệp trong lĩnh vực này rơi vào khó khăn, mà còn ảnh hưởng tới cả những doanh nghiệp kinh doanh, cung cấp vật liệu xây dựng như Eurowindow. 
 
Chính vì thế, chiến lược phát triển của Eurowindow trong giai đoạn này hướng tới hai yếu tố: phát huy nội lực sẵn có của doanh nghiệp, đồng thời đưa ra một chiến lược kinh doanh phù hợp với bối cảnh thị trường còn gặp nhiều khó khăn. Trong đó, nội lực sẵn có của Eurowindow nằm ở chất lượng sản phẩm. Chúng tôi đầu tư nghiên cứu, phát triển những sản phẩm mới, đồng thời tiếp tục hợp tác với các thương hiệu hàng đầu thế giới, để tối đa hóa lựa chọn của khách hàng. Cùng với đó, Eurowindow hướng tới phân khúc thị trường công trình nhà riêng - là phân khúc ít chịu tác động của khủng hoảng kinh tế. Eurowindow đưa ra nhiều chính sách khuyến mãi, giảm giá, tư vấn cũng như hỗ trợ dành cho phân khúc thị trường này, nhằm nâng cao sức mua, gia tăng doanh số bán hàng của toàn công ty.  
 
Cửa nhựa Eurowindow. 
 
Ông có lời khuyên gì dành cho khách hàng khi lựa chọn cửa cho nhà mình?
 
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm làm giả, làm nhái sản phẩm Eurowindow, và tất nhiên chất lượng kém hơn rất nhiều so với sản phẩm của chúng tôi. Việc này không chỉ ảnh hưởng tới doanh thu, doanh số của công ty, mà còn ảnh hưởng tới chính lợi ích của khách hàng. Bởi những sản phẩm này rất nhanh xuống cấp, chỉ cần qua một trận mưa bão là sẽ bị ngấm nước, vỡ kính, cong vênh… gây phiền toái. Do đó, khách hàng nên đến những công ty có uy tín, thậm chí là đến tận showroom của hãng để nhận được những tư vấn hữu ích nhất. Như đối với các showroom của Eurowindow, chúng tôi luôn chú trọng phát triển đội ngũ kinh doanh, tư vấn viên chuyên nghiệp, biết cân bằng giữa mong muốn và ngân sách của khách hàng. Có thể sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt sẽ có giá mua ban đầu cao hơn những sản phẩm kém chất lượng khác, nhưng khách hàng sẽ không phải lo tốn kém chi phí sửa chữa, nâng cấp, cải tạo cho ngôi nhà của mình.
 
Ngày 13/10 hằng năm là kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, đối với ông, ngày này có ý nghĩa như thế nào?
 
Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 ra đời mang ý nghĩa cổ vũ, động viên rất lớn cho những người làm kinh doanh nói chung và với cá nhân tôi nói riêng. Tôi mừng vì giới doanh nhân bây giờ đã được xã hội nhìn nhận, đánh giá đúng đắn, được tôn trọng, quan tâm và ủng hộ nhiều hơn. Hàng năm, chúng ta đều có những giải thưởng theo từng lĩnh vực với các tiêu chí khác nhau để trao tặng những doanh nhân suất sắc, có nhiều cống hiến. Và ngày Doanh nhân Việt Nam thực sự là dịp để tôn vinh những doanh nhân có nhiều đóng góp cho nền kinh tế cũng như xã hội.
 
Tuy nhiên, vai trò của doanh nhân được ghi nhận không chỉ nằm ở những giải thưởng và sự tôn vinh của xã hội, nó còn nằm ở những điều chỉnh chính sách về kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh của Nhà nước. Đó chính là thông điệp chính trị quan trọng của Nhà nước về việc khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi và bảo hộ cho các hoạt động đầu tư kinh doanh của các doanh nhân và doanh nghiệp tư nhân. Điều này cũng là dấu hiệu đáng mừng về việc phát triển kinh tế thị trường ở Việt Nam. 
 
Xin cảm ơn ông về buổi nói chuyện.
 

PV (thực hiện)

Tin liên quan