Ford đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng nhất từ trước đến nay tại Đông Nam Á nhờ nhu cầu mạnh mẽ cho danh mục sản phẩm của hãng trên toàn khu vực bao gồm doanh số toàn năm 2015 tốt nhất trong lịch sử của Ranger, Everest, EcoSport và Transit.
Đây sẽ là động lực để Ford tiếp tục đà phát triển tại Đông Nam Á trong năm 2016, đặc biệt với kế hoạch giới thiệu nhiều mẫu xe toàn cầu trang bị công nghệ thông minh trong khu vực.
BANGKOK, Thái Lan, Tháng 1, 2016 – Ford công bố tổng doanh số bán lẻ trên toàn khu vực Đông Nam Á trong năm 2015 đạt mức tăng trưởng 3.3% so với cùng kỳ năm ngoái, thiết lập một kỷ lục mới với 103.975 xe được bán ra.
Thành công về doanh số của Ford tại Đông Nam Á được dẫn dắt bởi doanh số toàn năm kỷ lục tại Việt Nam, Philippines,, Campuchia cũng như tăng trưởng thị phần tại Thái Lan, vượt qua nhiều thách thức trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô Thái Lan chứng kiến doanh số toàn ngành giảm năm thứ 3 liên tiếp.
“Việc ra mắt thành công nhiều dòng xe toàn cầu của Ford trên toàn Đông Nam Á trong năm 2015 bao gồm mẫu bán tải Ranger mới và chiếc SUV Everest hoàn toàn mới đã giúp kết nối Ford với đa dạng phân khúc khách hàng hơn nữa,” ông Mark Kaufman, Chủ Tịch Ford Đông Nam Á cho biết.
“Hơn nữa, chúng tôi đã tiếp tục nâng cấp trải nghiệm sở hữu xe Ford của khách hàng, đồng thời mở rộng mạng lưới đại lý ủy quyền chính hãng tại tất cả các thị trường trong khu vực,” ông Kaufman nói thêm.
Dòng xe định hình cho cả phân khúc bán tải Ford Ranger, được sản xuất tại Thái Lan, đã dẫn đầu về doanh số của Ford tại Đông Nam Á khi tiếp tục là chiếc bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam, Campuchia, Myanmar trong năm thứ 2 liên tiếp cũng như giữ vị trí thứ hai tại Philippines và Malaysia.
Doanh số của Ranger trên toàn Đông Nam Á tăng trưởng gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái, lập kỷ lục bán hàng tốt nhất từ trước tới nay – 54.114 xe bán ra.
“Ranger mới thiết lập một tiêu chuẩn mới cho toàn phân khúc bán tải với hàng loạt trang bị công nghệ thông minh, khả năng vận hành số một, tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả, đồng thời sở hữu thiết kế và sự tiện nghi vượt trội – mọi yếu tố đó đều phát huy di sản về ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ đặc trưng của Ford - Built Ford Tough,” ông Kaufman chia sẻ.
Không chỉ dừng lại ở đó, năm 2015, Ranger còn đạt 5 sao về độ an toàn, xếp hạng cao nhất đánh giá bởi tổ chức đánh giá xe khu vực Đông Nam Á - ASEAN NCAP, bao gồm điểm số cao nhất trong mọi loại xe bán tải về tiêu chí Bảo Vệ Hành Khách.
Thành công của Ford tại Động Nam Á trong năm qua còn được dẫn dắt bởi nhu cầu mạnh mẽ tiếp tục tăng cao giành cho chiếc SUV cỡ nhỏ đang được ưa chuộng EcoSport, chiếc xe bán chạy thứ hai của Ford trong toàn khu vực với tổng doanh số cả năm tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 20.518 xe bán ra.
Ngoài ra, nhu cầu vượt trội dành cho mẫu xe Everest Hoàn Toàn Mới được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á kể từ quý 3 năm ngoái đã thúc đẩy tổng doanh số toàn khu vực đạt mức tăng trưởng đột phá 98% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 11.233 xe bán ra.
Everest thế hệ mới đã tái định hình kỳ vọng của khách hàng về một chiếc SUV tầm trung khi vừa sở hữu khả năng off-road ngoạn mục, vừa mang lại sự thoải mái khi đi trên đường bằng, cùng với công nghệ tân tiến, thiết kế táo bạo được hoàn thiện bởi một nột thất tinh tế.
Là một trong những chiếc xe thông minh nhất phân khúc, Everest Hoàn Toàn Mới trang bị hệ thống kết nối SYNC 2, Kiểm soát Vào Cua, Hệ thống thông tin điểm mù (BLIS) với công nghệ Cảnh báo phương tiện cắt ngang đầu xe, Hệ thống Cân bằng Điện tử kết hợp Hệ thống Kiểm soát Lực kéo và Hệ thống hỗ trợ đỗ xe.
Bên cạnh đó, mẫu xe đậm chất thể thao Fiesta đã đóng góp vào tổng doanh số Ford Đông Nam Á với 7.634 xe bán trong năm 2015.
Thị thần tăng trưởng, doanh số kỷ lục
Thái Lan tiếp tục dẫn đầu về kết quả kinh doanh trong toàn khu vực Đông Nam Á với doanh số cộng dồn cả năm đạt 36.463 xe. Bất chấp bối cảnh khó khăn của ngành công nghiệp ô tô nội địa với đà suy giảm doanh số toàn ngành trong năm thứ 3 liên tiếp, Ford Thái Lan tiếp tục vượt xa các đối thủ trên thị trường với tốc độ tăng trưởng thị phần vượt bậc thêm 0.3% đạt 4.6% thị phần toàn phân khúc.
Doanh số của Ford Thái Lan được dẫn dắt bởi Ranger, chiếc xe bán tải đã khép lại năm 2015 với doanh số tháng 12 tốt nhất từ trước tới nay, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 3.025 xe bán ra. Nhờ đó, doanh số công dồn cả năm của Ranger đạt 23.846 chiếc bán ra, tăng 0.8% tương đương 7.3% thị phần toàn phân khúc bán tải.
Tại Philippines, Ford cũng thiết lập kỷ lục về doanh số năm với mức tăng trưởng 25%, tương đương 25.372 xe bán ra, giúp hãng tiến thêm một bậc trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy thứ ba trên toàn thị trường.
EcoSport đã trở thành mẫu xe Ford bán chạy nhất tại Philippines với doanh số cộng dồn toàn năm 2015 tăng tới 67%, tương đương 8.702 xe bán ra. Trong khi đó, Ranger là mẫu bán tải bán chạy thứ hai tại Philippines với 6% tăng trưởng trong doanh số so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 8.445 xe bán ra. Everest cũng lập kỷ lục doanh số cao nhất trong lịch sử khi doanh số năm 2015 tăng vọt 58%, đạt 4.945 xe bán ra.
Tại thị trường Việt Nam, Ford cũng thiết lập kỷ lục bán hàng toàn năm với doạnh số cộng dồn đến cuối năm 2015 tăng 48%, tương đương 20.740 xe bán ra. Ranger giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc bán tải trong năm thứ 2 liên tiếp với mức tăng trưởng đột phá 81%, tương đương kỷ lục 8.685 xe bán ra.
EcoSport cũng lập kỷ doanh số lục tại Việt Nam trong năm 2015 với tổng số xe bán ra toàn năm tăng tới 145%, tương đương 3.977 xe. Không kém cạnh, Transit tiếp tục là chiếc xe thương mại bán chạy nhất năm thứ 2 liên tiếp, tăng 56%, đạt 5.600 xe bán ra.
Tại Malaysia, Ranger cũng duy trì vị trí xe bán tải bán chạy thứ hai trên thị trường với doanh số toàn năm 2015 tăng gần 8%, tương đương 9.231 xe bán ra, đóng góp cho tổng doanh số của Ford Malaysia đạt 12.060 xe.
Nhu cầu mạnh mẽ cho dòng bán tải Ford Ranger đã đóng góp cho sự tăng trưởng không ngừng của Ford trên toàn Đông Nam Á.
Tại Campuchia, Ford đã hoàn thành năm 2015 với doanh số năm tốt nhất trong lịch sử, tăng trưởng 41% so với năm trước, bán ra 1.262 xe. Doanh số năm của Ford tại Myanmar tăng 6% so với năm trước, đạt 679 xe bán ra.
Trong khi đó, doanh số năm 2015 của Ford tại Lào tăng 4% với 651 xe bán ra. Bên cạnh đó, Singapore cũng tăng trưởng 83% về doanh số so với năm trước, đạt 422 xe bán ra trong năm 2015.
“Trong năm 2015, chúng tôi tiếp tục phục vụ và chào đón thêm rất nhiều khách hàng mới đến với Ford tại Đông Nam Á. Cơ sở khách hàng trải rộng trên toàn khu vực chính là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực cải thiện và nâng cấp trải nghiệm khi sở hữu xe Ford cho khách hàng của mình.” Kaufman, Chủ Tịch Ford Đông Nam Á chia sẻ.
Thông tin về Công ty Ford Motor Công ty Ford Motor là một công ty hàng đầu trong ngành sản xuất xe ô tô có trụ sở tại Dearborn, Michigan, sản xuất và phân phối xe ô tô trên suốt sáu lục địa với khoảng 197.000 nhân viên và 67 nhà máy trên toàn cầu, các nhãn hiệu ô tô bao gồm Ford và Lincoln. Công ty cung cấp dịch vụ tài chính thông qua Công ty Tín dụng Ford Motor. Để tìm hiểu các sản phẩm của Ford, xin mời truy cập: http://www.corporate.ford.com |