Quay lại Dân trí
Dân Sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

Gần 50.000 học sinh chưa thể trở lại TP.HCM vì dịch Covid-19

Thống kê từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho thấy, còn gần 50.000 học sinh từ mầm non cho đến THPT đang học và sống ở các địa phương khác chưa về lại thành phố để chuẩn bị cho việc học trực tiếp.

Còn khoảng 50.000 học sinh chưa thể quay lại TP. HCM do dịch Covid-19. Ảnh minh hoạ

Còn khoảng 50.000 học sinh chưa thể quay lại TP. HCM do dịch Covid-19. Ảnh minh hoạ

Để chuẩn bị cho việc xây dựng phương án mở cửa trường học, tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp trở lại trong điều kiện thích ứng với dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thống kê tình hình học sinh học tại các địa phương khác và học sinh đang còn ở địa phương khác.

Theo đó, có 22.588 trẻ ở bậc mầm non chưa trở lại TP.HCM. Trong đó ở khối nhà trẻ có 7.092 và khối mẫu giáo có 15.496 trẻ.

Ở bậc tiểu học, có khoảng có 24.000 học sinh ở tỉnh đang học trực tuyến. Có 4.981 học sinh đăng ký học tạm tại các tỉnh và có 1.285 học sinh nhà trường chưa liên hệ được với phụ huynh học sinh.

Ở bậc THCS, có 932 học sinh đăng ký học tạm tại địa phương khác và có 859 học sinh của các tỉnh đăng ký học tạm tại các trường THCS ở các quận huyện của TP.HCM.

Ở bậc THPT, số học sinh đang học tạm ở tỉnh khác là 148 và số học sinh của các địa phương đang học tạm tại TP.HCM là 501. Sau nửa học kỳ 1 tổ chức hình thức dạy học trực tuyến, tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến ở bậc tiểu học là 98,32%; bậc THCS là 97,9% và bậc THPT là 99,8%.

Ngoài các giờ học trực tuyến theo thời khóa biểu, học sinh có thể tham gia học với kho học liệu, các nhiệm vụ học tập do giáo viên thiết kế ở bất kỳ thời gian nào, kết hợp với sự hướng dẫn của giáo viên, học sinh

Để tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp trở lại trong điều kiện thích ứng với dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng phương án dự kiến học sinh đi học trở lại từ ngày 10/12, tùy theo khối lớp và mức độ dịch của các quận, huyện.

Các trường cần tổ chức khảo sát, phân loại trình độ sau khi học sinh trở lại để có kế hoạch phụ đạo, bồi dưỡng, đánh giá những nội dung đã học theo yêu cầu cần đạt của môn học.

Tin liên quan