Quay lại Dân trí
Dân Sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

Gần 70% khách hàng vay mua điện thoại ở mức giá từ 3-8 triệu đồng


Để góp phần phân tích sâu hơn về thói quen mua điện thoại của người dân Việt Nam, Home Credit Việt Nam đã có những thống kê thú vị trong phân khúc khách hàng mua điện thoại thông qua hình thức trả góp, liên quan đến giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp và thương hiệu điện thoại được lựa chọn. Thống kê được tính trên tất cả hợp đồng vay mua điện thoại còn hiệu lực tại Home Credit (tính đến thời điểm cuối tháng 6/2015) .

Đa số khách hàng của Home Credit (gần 69%) vay mua trả góp điện thoại có giá từ trên 3 triệu đến 8 triệu đồng, trong khi đó, chỉ có 16,8% khách hàng lựa chọn vay mua trả góp  đối với những sản phẩm có giá dưới 3 triệu, chỉ 15% khách hàng lựa chọn mua sản phẩm có giá trên 8 triệu đồng.

Hiện nay, khách hàng có thu nhập từ 3-6 triệu/ tháng chiếm hơn phân nửa (54%) tổng số khách hàng vay mua trả góp ở Home Credit , kế đến là khách hàng có thu nhập từ 6-10 triệu đồng/tháng chiếm 30,8%. Điều này phù hợp phân khúc khách hàng mà Home Credit đang phục vụ là những khách hàng có thu nhập trung bình và  trung bình thấp.

Về nhãn hiệu điện thoại , khách hàng vay trả góp của Home Credit ưu ái nhất là điện thoại Samsung (hơn ¼ lượng khách hàng), kế đến là Nokia (20,2%) và đứng thứ 3 là Oppo (18,7%). Khách hàng vay trả góp mua iPhone chiếm 11,5% tổng khách hàng vay mua trả góp điện thoại của Home Credit.

Một điểm thú vị đó là có đến 63% khách hàng vay mua hàng trả góp với Home Credit là khách hàng nam, trong khi tỷ lệ nữ chỉ chiếm 37%. Ngoài ra độ tuổi trung bình của các khách hàng là 30,9% đối với nam và 32,3 đối với nữ. Đa phần khách vay mua điện thoại chọn lựa  kỳ hạn từ 6-12 tháng (51,8%), tiếp đó là kỳ hạn ngắn từ 3-6 tháng với 47%.

Home Credit hiện đang chiếm áp đảo thị phần trên thị trường cho vay tiêu dùng, trong đó có dịch vụ cho vay mua trả góp điện thoại di động, mang đến giải pháp tài chính hiệu quả cho người dân có thu nhập trung bình và thu nhập thấp. Bằng cách đưa ra nhiều sản phẩm tín dụng khác nhau, Home Credit đã hỗ trợ hiệu quả trong kích thích mau sắm tiêu dùng, tăng sức mua, đóng góp phần nào trong sự hỗ trợ sự phát triển kinh tế Việt Nam.

(Theo Home Credit)

H.Liên

Tin liên quan
Hà Nam: Giảm nghèo đa chiều bền vững

Hà Nam: Giảm nghèo đa chiều bền vững

Trong giai đoạn 2021–2025, Hà Nam đã dành trên 500 tỷ đồng thực hiện mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Phấn đấu cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo...