Giải đấu do Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Hội đồng đội Trung ương, Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng và nhãn hàng Nestlé MILO triển khai tổ chức nhằm phát triển phong trào tập luyện bơi lặn, các kỹ năng an toàn và chống đuối nước cho thanh thiếu nhi và cộng đồng. Đây cũng là một trong nhiều hoạt động đồng hành, truyền cảm hứng về thể thao của nhãn hàng trong khuôn khổ chương trình Năng động Việt Nam.

Gần 500 vận động viên bước vào các nội dung thi đấu tại bể bơi Bến Bính (Quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng).
Sau khai mạc, các vận động viên bước vào các nội dung thi đấu tại bể bơi Bến Bính (quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) và được xếp theo 5 nhóm tuổi từ 6 đến 17. Các vận động viên tranh tài ở nhiều kiểu bơi như bơi tự do, bơi ếch, bơi ngửa, bơi và dìu người bị nạn. Ban tổ chức tiến hành thi đấu giao lưu 5 nội dung về tiêu chí đánh giá trẻ em biết bơi nhằm phổ biến và tạo thói quen cho thanh thiếu nhi tích cực học tập, thực hành về kiến thức, kỹ năng an toàn trong môi trường nước, kỹ năng cứu đuối an toàn cho trẻ em.