Quay lại Dân trí
Dân sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

Gửi tiền vào tài khoản Vietcombank, 500 triệu đồng "không cánh mà bay"?

Theo chị Hương cho biết, tài khoản của chị có số 001100115xxxx được mở tại Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Trần Quang Khải, Hà Nội.
 
Thế nhưng điều lạ lùng, vào lúc 23h18’ ngày 3/8/2016, tài khoản của chị bị chuyển 100 triệu đồng sang cho một tài khoản khác. Đến 00h56’ ngày 4/8/2016, chuyển tiếp 2 giao dịch qua tài khoản với số tiền 100 triệu đồng. Tiếp tục, lúc 5h17’ ngày 4/8/2016, chuyển 3 giao dịch qua internet banking, mỗi giao dịch có số tiền 100 triệu đồng. Tổng các giao dịch là 500 triệu đồng.

 
Khách hàng tỏ ra lo lắng trước sự việc chị Hương bị mất tiền (Ảnh minh họa)
 
"Tôi nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản qua email vào buổi sáng, tuy nhiên không có tin nhắn mã OTP như thường lệ khi có giao dịch. Vào thời điểm diễn ra việc chuyển tiền này, tôi đang ngủ ở nhà. Qúa lo sợ, tôi đã gọi điện cho Vietcombank để thông báo và khóa tài khoản vào lúc 7h50’ ngày 4/8/2016"- Chị Hương cho hay.
 
Theo chị Hương cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, phải rất khó khăn chị mới gặp được tổng đài 24/7 của ngân hàng để phản ánh về vụ việc.
 
Hiện, phòng giao dịch Ngọc Khánh có yêu cầu chị Hương làm đơn tra soát và đã chuyển lại số tiền 300 triệu đồng trong sáng ngày 8/8/2016. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, số tiền 200 triệu đồng còn lại của chị Hương bị ai rút vẫn chưa được Vietcombank hoàn trả.
 
Ngày 11/8, trong cuộc gặp với đại diện Ngân hàng Vietcombank nhằm tìm hiểu về trường hợp của mình, chị Hương đã được Phó Tổng giám đốc của ngân hàng này, ông Đào Minh Tuấn cho biết đây là sự việc rất nghiêm trọng và đã được báo cáo lên Ngân hàng Nhà nước.
 
Xác nhận sự việc với phóng viên, một đại diện Ngân hàng Vietcombank cho biết, trường hợp của chị Hương là có thật. Hiện tại Vietcombank đang trong quá trình phối hợp với cơ quan công an để điều tra vụ việc vì có liên quan tới yếu tố tội phạm.
 
Với sự việc trên, đang thực sự gây hoang mang cho rất nhiều người dân, đặc biệt đối với khách hàng đang tin dùng ngân hàng Vietcombank. Nhiều người tỏ ra nghi ngại, liệu phải chăng hệ thống Vietcombank bị tin tặc tấn công nên mới dẫn tới việc tài khoản của khách hàng bị mất tiền?
 
Báo Gia đình tiếp tục thông tin về vụ việc!

Theo An Nhiên/giadinhvietnam.com