Hình ảnh các gian hàng VMIT năm 2016 (Ảnh minh họa)
Hội chợ VITM 2017 có chủ đề “Hà Nội – Điểm đến của Du lịch Việt Nam”. Theo đó, các hình ảnh, tài liệu, sản phẩm du lịch của Thủ đô sẽ được giới thiệu, quảng bá trước, trong và sau Hội chợ VITM 2017, qua đó tạo bước chuyển thu hút khách tới Hà Nội.
VITM 2017 sẽ có khoảng 450 gian hàng của 600 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong nước và 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Dự kiến có trên 45.000 vé máy bay giá rẻ và các tour trọn gói giảm giá 20- 30% chào bán tại VITM Hà Nội 2017.
Với chủ đề "Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam", tại hội chợ sẽ giới thiệu các hình ảnh, tài liệu và các sản phẩm du lịch của thủ đô. Hội chợ VITM 2017 với điểm nhấn nổi bật, tập trung đẩy mạnh hoạt động hợp tác giữa các đoàn Buyer từ Mỹ, Nhật và Tây Âu với các doanh nghiệp lữ hành trong nước, và tổ chức liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế với mục đích quảng bá ẩm thực đường phố của Việt Nam và mang đến cho công chúng những trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc sắc của một số nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Phillipines, Lào, Campuchia, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc...
Trong đó, hoạt động B2B, Ban tổ chức VITM Hà Nội 2017 sẽ mời 03 đoàn Buyers từ Mỹ, Nhật và Tây Âu. Mỗi đoàn gồm lãnh đạo đại diện 15 hãng lữ hành lớn đang quan tâm đến thị trường Việt Nam.
Ban Tổ chức kỳ vọng, lượng khách đến thăm quan ước đạt trên 60.000 lượt và trên 3.000 doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trong ngành du lịch.