Theo đó, gói dữ liệu này bao gồm: tên tài khoản, mật khẩu, địa chỉ, số điện thoại, ngày sinh... dẫn đến lo lắng của nhiều người dùng vì tài khoản Zing ID có thể liên kết với các hệ sinh thái khác của VNG.
Xác nhận với Thanh Niên, đại diện của VNG cho biết vấn đề nói trên là có thật. Tuy nhiên, theo giải thích của VNG thì Zing ID là hệ thống quản lý tài khoản cho các sản phẩm game của VNG. Năm 2015, VNG đã ghi nhận việc 160 triệu Zing ID có nguy cơ bị rò rỉ và có thể ảnh hưởng tới một bộ phận khách hàng chơi game của công ty.
Ngay tại thời điểm đó, VNG đã kịp thời có các biện pháp xử lý, ngăn chặn xâm nhập, giới hạn số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố thông qua các biện pháp kỹ thuật. Phạm vi người dùng bị tác động thực sự bởi sự cố này không lớn, tập trung ở các khách hàng chơi game và không ảnh hưởng tới các sản phẩm khác của VNG. Hơn nữa, gần 99% số tài khoản Zing ID nói trên đã không phát sinh hoạt động nào trong hơn 1 năm trở lại đây.
Hiện tại, VNG gấp rút triển khai các biện pháp tức thời như kiểm chứng thông tin, tăng cường bảo mật hệ thống game, cũng như họp bàn chuẩn bị các giải pháp lâu dài, gốc rễ cho vấn đề, trên tinh thần ưu tiên bảo vệ quyền lợi của tất cả các khách hàng.
Chia sẻ với Thanh Niên, một chuyên gia bảo mật cho biết trước mắt, người dùng cần mau chóng thay đổi mật khẩu tài khoản cá nhân để được an toàn.