.
Thông tin từ ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc VNPT-I, cho biết, theo lịch dự kiến của Trung tâm điều hành cáp quang AAG, đơn vị này sẽ phối hợp với các bên liên quan để tiến hành thăm dò, kiểm tra tai phân đoạn cáp SH1 gặp sự cố trước đó.
Ông Cường cho biết sự cố ngày 23/4 đã được khắc phục sau gần 3 tuần sửa chữa nhưng đường truyền Internet vẫn chưa được hoàn thiện, Internet hoạt động chập chờn và nhiều dịch vụ Internet quốc tế không thể thực hiện được trong một số thời điểm. Do đó, Trung tâm điều hành cáp quang AAG muốn kiểm tra toàn diện để khắc phục hoàn toàn, đưa Internet hoạt động trở lại bình thường.
Theo dự kiến, quá trình sửa chữa lần này sẽ kéo dài trong 10 ngày. Do đó, Internet Việt Nam đi quốc tế sẽ chậm hơn trong thời gian này.
Trước đó, riêng trong năm 2015, tuyến cáp quang AAG gặp 2 lần sự cố, khiến việc truy cập Internet gặp khó khăn trong một thời gian dài.