Quay lại Dân trí
Dân Sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

JCB và Shopee công bố hợp tác chiến lược giúp thanh toán trực tuyến linh hoạt và tiết kiệm hơn

Sự hợp tác này sẽ bắt đầu tại thị trường Indonesia, Thái Lan và Việt Nam vào tháng 7 năm 2020, tiếp đến là thị trường Singapore và Philippines vào những tháng kế tiếp. JCB sẽ mang đến các ưu đãi giảm giá cả năm và chương trình khuyến mãi theo mùa cùng với phương thức thanh toán an toàn và bảo mật cho người dùng. Shopee cũng sẽ quảng bá những gian hàng tham gia chương trình nhằm hỗ trợ JCB.  
 


 

Theo một báo cáo chung của Google, Temasek và Bain & Company cho thấy, nền kinh tế trực tuyến Đông Nam Á đã có bước tăng vọt lên tới 100 tỷ đô la vào năm 2019, nhiều hơn gấp 3 lần trong 4 năm qua. Nền kinh tế trực tuyến của khu vực này cũng được dự đoán sẽ tăng trưởng lên đến 300 tỷ đô la vào năm 2025. Báo cáo cũng ước tính rằng 150 triệu người Đông Nam Á đã mua hoặc bán trực tuyến, tăng gấp 3 lần từ năm 2015.

Tại Việt Nam, từ nay đến hết 31 tháng 3 năm 2021, người dùng mua sắm trên Shopee và lựa chọn phương thức thanh toán bằng thẻ JCB sẽ nhận được chương trình ưu đãi giảm 15% tối đa lên tới 200.000 VNĐ, áp dụng cho các hóa đơn từ 1.000.000 VNĐ vào mỗi chủ nhật hàng tuần. Và đặc biệt, ưu đãi lên đến 250.000 VNĐ khi thực hiện các giao dịch trực tuyến tối thiểu 1.500.000 VNĐ vào các ngày ưu đãi đặc biệt trong chương trình.

Shopee ghi nhận sự tăng trưởng tốt trong quý 1 năm 2020. Theo App Annie, tại khu vực Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee đứng đầu trong các ứng dụng mua sắm về lượng người dùng đang hoạt động và lượt tải app trung bình mỗi tháng cũng như tổng thời gian sử dụng ứng dụng trên Android. Với số lượng người tiêu dùng tại Đông Nam Á hoạt động trực tuyến thông qua điện thoại di động ngày càng nhiều, Shopee cũng tập trung thúc đẩy các hình thức thanh toán kỹ thuật số trong khu vực.

JCB, thương hiệu thanh toán quốc tế duy nhất đến từ Nhật Bản, bắt đầu mở rộng thị trường quốc tế vào năm 1981 bằng việc xây dựng các điểm đến du lịch chấp nhận thanh toán thẻ cho các chủ thẻ là người Nhật Bản. Từ đầu những năm 2000s, JCB đã tập trung vào việc mở rộng kinh doanh phát hành quốc tế sang thị trường Châu Á, và đặc biệt trong 10 năm qua, JCB cam kết tập trung mọi nguồn lực vào thị trường đang có tốc độ phát triển nhanh Tây Nam Á. Số lượng chủ thẻ của JCB tại Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Philippines, Myanmar và Singapore tăng gấp đôi từ năm 2017 đến năm 2019. JCB cũng đang đẩy mạnh phân khúc thương mại điện tử, điều đó cho thấy một bước tiến rõ rệt vì tăng trưởng kinh tế và đa dạng hóa lối sống trong những năm gần đây. JCB cũng đang tích cực áp dụng các công nghệ mới để nâng cao trải nghiệm thanh toán cho khách hàng bao gồm công nghệ thanh toán không tiếp xúc được sử dụng trong thanh toán cho giao thông công cộng.

Hiếu Minh / TC Gia đình & Trẻ em

Tin liên quan