Quay lại Dân trí
Dân sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

Khám phá sự kỳ thú của “Sắc màu Nhật Bản”

Sau thành công của Sắc màu Nhật Bản năm 2016, Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình TBS Nhật Bản tiếp tục sản xuất chương trình “Sắc màu Nhật Bản 2” với chủ đề Hương vị Nhật Bản. Xêri chương trình này gồm 8 tập, mỗi tập 30 phút, dự kiến phát sóng vào khung giờ 16h00 - 16h30 thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ 3/2 trên kênh VTV3.

 

Ông Hồ Kiên, Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, “Sắc màu Nhật Bản” mùa 2 nhằm giới thiệu những nét tinh tế trong ẩm thực Nhật Bản và cách thức kết hợp giữa nguyên liệu Nhật Bản và phong cách chế biến của ẩm thực Việt. Thông qua những trải nghiệm của MC Danh Tùng tại 7 tỉnh (Niigata, Ibaraki, Kanagawa, Shizuoka, Kagoshima, Oita và Fukuoka) và cuộc trò chuyện của anh với các du học sinh Việt Nam, các chủ nhà hàng Việt Nam tại Nhật, các nữ MC Nhật Bản xinh đẹp, thân thiện… nhiều thông tin thú vị về đất nước Nhật cũng như cuộc sống của người Việt tại Nhật sẽ được chuyển tải tới khán giả truyền hình. “Chương trình sẽ giới thiệu tới khán giả Việt Nam những nét đặc sắc, đa dạng trong văn hóa, con người ở nhiều vùng, miền của Nhật Bản. Mong rằng chương trình này sẽ đáp ứng mong đợi của khán giả, tạo được tiếng vang và thành công như những dự án hợp tác trước"- Ông Hồ Kiên nhấn mạnh.

 

Cảnh trong chương trình Sắc màu Nhật Bản

 

Trong chương trình lần này, người dẫn chương trình là MC Danh Tùng, để có được những thước phim chân thực, sống động và hấp dẫn, Danh Tùng đã trực tiếp trải nghiệm từ khâu tìm kiếm thực phẩm tới chế biến các món ăn với người dân Nhật Bản. “Điểm đặc biệt trong Sắc màu Nhật Bản 2 là sự giao lưu văn hóa ẩm thực Việt – Nhật đậm nét. Trong suốt chương trình, khán giả sẽ được thấy nguyên liệu Nhật Bản được chế biến cùng với gia vị và cách nấu ăn quen thuộc của người Việt Nam như thế nào. Ở phần này, khán giả sẽ được chứng kiến tôi trực tiếp vào bếp, trổ tài nấu ăn, sáng chế những món ăn mới, lạ và không kém phần hấp dẫn so với các món ăn truyền thống vốn đã rất nổi tiếng của Nhật Bản” – MC Danh Tùng chia sẻ.

Ông Akira Izumi - Trưởng ban Phát triển kinh doanh toàn cầu, Đài Truyền hình TBS - cho biết, trong “Sắc màu Nhật Bản mùa 2”, khán giả không chỉ được tìm hiểu văn hóa ẩm thực Nhật Bản mà còn được gặp gỡ với những nữ MC của TBS, các chủ nhà hàng Việt Nam tại Nhật Bản và cả các du học sinh Việt Nam. Họ sẽ chia sẻ nhiều thông tin thú vị về đất nước Mặt trời mọc cũng như cuộc sống của người Việt tại Nhật.

Ngoài việc giới thiệu nét đặc sắc trong ẩm thực của xứ Phù tang, chương trình cũng quảng bá những cảnh sắc thiên nhiên đẹp tại các tỉnh của Nhật Bản. Đó là những cánh đồng hoa đỏ rực, khu tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới ở Ibaraki, cảnh sắc núi Phú Sĩ nhìn từ con đường đẹp như tranh thủy mặc ở Shizuoka hay khu suối, hồ khoáng nước nóng nghi ngút khói khiến thành phố Beppu ở Oita luôn mờ ảo… Có thể nói, Sắc màu Nhật Bản 2 là bức tranh khắc họa cảnh sắc thiên nhiên, con người và ẩm thực đa dạng của Nhật Bản.

Trước đó, tháng 1/2016, chương trình Sắc màu Nhật Bản gồm 9 tập phim với thời lượng 60 phút/tập đã lên sóng VTV và nhận được nhiều phản hổi tích cực từ khán giả. Trong seri phim này, MC Hồng Phúc và các nữ MC Nhật Bản đã có hành trình khám phá 7 tỉnh của Nhật Bản là Aomori, Yamagata, Niigata, Toyama, Nagano, Oita and Kagoshima. Đây đều là những địa danh có thiên nhiên kỳ thú và lịch sử lâu đời, cũng như đặt dấu ấn với những thành tựu khoa học kỹ thuật nổi bật của Nhật Bản. Không chỉ được chăm chút và chau chuốt về mặt hình ảnh, đặc biệt là cảnh sắc thiên nhiên mà Sắc màu Nhật Bản còn lôi cuốn người xem bởi những trải nghiệm của chính các MC như tắm mình trong suối khoáng nóng và thưởng thức các món ăn được hấp hay luộc bằng hơi của suối nước nóng hay đến với những ngọn núi quanh năm tuyết phủ, thử nghiệm thú vui trượt tuyết và tìm hiểu văn hóa, phong cách sống của người Nhật Bản.