Khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo là đề tài đang rất được cộng đồng người Việt trẻ quan tâm. Chương trình tuyển chọn Top 100 Starpup đã khởi động từ tháng 9/2016, và 5 vòng tuyển chọn tại các khu vực Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Đồng bằng Sông Cửu Long đã thu hút hàng ngàn hồ sơ tham dự, cuối cùng 100 Startup xuất sắc nhất được chọn vào vòng huấn luyện tăng tốc 6 tuần và thương thuyết đầu tư với Shark.
Sự kiện “Shark Tank 100: Ngày truyền cảm hứng” tại Dinh Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh.
Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế nhằm kết nối các Khởi nghiệp (Startup) sáng tạo và đầy khát vọng với các nhà đầu tư mạo hiểm (Sharks). Chương trình “tường thuật” lại quá trình thương thuyết giữa Startup và Shark về sản phẩm độc đáo, mô hình kinh doanh, khả năng phát triển trong tương lai, nhu cầu về vốn… để thuyết phục Shark đầu tư vào doanh nghiệp của mình. Trong chương trình Startup và Shark đều được trao cơ hội khởi nghiệp và đầu tư cùng nhau, với Startup thuyết phục được Shark, sẽ nhận được đầu tư, nếu không sẽ ra về tay trắng. Đối với Shark việc ra quyết định đầu tư ngay tại cuộc thương thuyết đầu tiên cũng vô cùng áp lực, quyết định đầu tư thể hiện sự thông minh, nhanh nhậy và quyết đoán của Shark. Vì vậy sự thuyết phục và phản biện, những yếu tố bất ngờ, đầy kịch tính sẽ là điểm nhấn khiến khán giả luôn chờ đợi đến giờ phát sóng của mỗi tập Shark Tank.
Chương trình đã thành công tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, với hơn 300 triệu lượt người xem trên toàn thế giới. Tại Mỹ, Shark Tank nhận được 250 ngàn đơn đăng ký tham gia mỗi mùa và tỷ lệ các vụ thương thuyết thành công là 48%. Shark Tank đã nhận được 5 giải thưởng Emmy cho format truyền hình thực tế hấp dẫn nhất.
Tại Việt Nam, Shark Tank được phối hợp thực hiện bởi Công ty TVHub, Công ty Capella Việt Nam với sự hỗ trợ của Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam. Chương trình được phát sóng vào lúc 10 giờ sáng, chủ nhật hàng tuần, trên kênh VTV3 thuộc Đài truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ tháng 4/2017.