Quay lại Dân trí
Dân sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

  2. Văn hóa - Giải trí

Kích cầu du lịch nội địa: Nhiều chùm tour giảm giá hấp dẫn

Sau thời gian “ngủ đông” do dịch covid 19, ngành du lịch Việt Nam đang ồ ạt triển khai nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu thị trường nội địa nhằm vực dậy ngành công nghiệp không khói sau đại dịch.

Tour kích cầu giảm giá tới 70%

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các Công ty lữ hành đã triển khai chương trình kích cầu, khôi phục du lịch nội địa với những sản phẩm tour đa dạng, mức giá ưu đãi.

Mới đây, hãng du lịch lữ hành Vietravel đã tái khởi động thị trường du lịch nội địa bằng các gói free & easy (combo dịch vụ vé máy bay và khách sạn) cho đối tượng bạn trẻ thích đi du lịch tự túc. Với giá tour 3 - 3,5 triệu đồng/người (chưa bao gồm vé máy bay), chùm tour đặc biệt kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 được kỳ vọng sẽ hút khách trong dịp này.

Kích cầu du lịch nội địa: Các dịch vụ du lịch khuyến mại, giảm giá hấp dẫn - Ảnh 1.

Du lịch đảo Phú Quốc, Kiên Giang

Bên cạnh đó, để thu hút du khách quay trở lại, những sản phẩm tour này được Vietravel tung ra các mức ưu đãi 25 - 50% so với trước đây. Đơn cử như combo xe và dịch vụ nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại các khách sạn, resort 5 sao ở Đà Lạt chỉ 890.000 đồng/đêm, ở Phú Quốc chưa đến 2,9 triệu đồng/đêm. Ngoài chùm tour lịch sử, hướng về cội nguồn, Công ty du lịch Vietravel còn đánh dấu sự trở lại thị trường bằng chùm tour kích cầu đến các khu vực miền Tây, Đông Nam bộ, Nam Trung bộ, Tây Nguyên - nơi có khí hậu mát mẻ để du khách tránh nóng.

Tương tự Saigon Tourist triển khai tung ra các gói sản phẩm kích cầu với mức giảm trung bình 30 - 50%, tập trung vào các địa điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn… Các combo cao cấp với hãng hàng không Bamboo Airways, nghỉ dưỡng từ 3 đến 4 ngày tại các khách sạn, resort 5 sao giảm từ 20 - 50% so với giá thường như combo nghỉ dưỡng tại FLC Quy Nhơn hay Mường Thanh Holiday Đà Lạt, giá còn từ 2,750 triệu đồng/khách. Đồng thời tung ra chùm tour đặc biệt "hành trình theo chân Bác" trong tháng 5 dài 4 ngày gồm Nghệ An - Ninh Bình - Khu di tích đá chông K9 - Hà Nội và Nghệ An - Vinh - Hà Tĩnh - Quảng Bình.

Còn hãng lữ hành AZA Travel giảm giá tới 70%, chỉ từ 1,59 triệu đồng/người cho các gói combo du lịch bao gồm vé máy bay trọn gói và 3 ngày 2 đêm khách sạn từ 3 sao trở lên. Các hành trình xuất phát từ Hà Nội tới các điểm đến du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt… khởi hành từ ngày 10/5 đến hết ngày 31/12/2020. Ngoài chương trình combo vé máy bay và khách sạn, AZA Travel cũng đang triển khai bán các voucher nghỉ dưỡng khuyến mại tới 50% của các thương hiệu nổi tiếng như FLC, Vinpearl, Flamingo, Sun Group, du thuyền Heritage 5 sao…

HanoiRedtour mở bán nhiều tour trọn gói giá tiết kiệm như: Đà Nẵng từ 4,55 triệu đồng; Quy Nhơn từ 5,15 triệu đồng; Phú Quốc từ 5,43 triệu đồng; kỳ nghỉ cuối tuần tại flamingo Đại lải 1,75 triệu đồng; Tuy Hòa từ 5,59 triệu đồng; Cô Tô 2,7 triệu đồng; Vân Đồn - Quan Lạn 2,79 triệu đồng…

VietSense Travel cũng chào bán các tour giảm giá sâu chưa từng có, chất lượng không đổi gồm: Mai Châu - Mộc Châu 1,39 triệu đồng; các tour Vân Đồn - Quan Lạn, Cô Tô, Cát Bà đồng giá 2,75 triệu đồng; Cửa Lò - quê Bác 1,99 triệu đồng; Hải Tiến 2,19 triệu đồng; Quảng Bình - động Thiên Đường 2,95 triệu đồng; Sapa - Fansipan 2,85 triệu đồng; Hà Giang - Đồng Văn - Lũng Cú 2,35 triệu đồng; Tuyên Quang - Hà Giang - Cao Bằng 3,65 triệu đồng; Ba Bể - Bản Giốc - Pác Bó 2,35 triệu đồng; Sơn La - Điện Biên 2,75 triệu đồng; Đà Nẵng - Hội An - Huế 4,59 triệu đồng; Nha Trang 4,29 triệu đồng; Phú Quốc 3,79 triệu đồng; Côn Đảo 7,99 triệu đồng; Tây Nguyên 5,25 triệu đồng; Lý Sơn 4,69 triệu đồng; Đà Lạt 5,55 triệu đồng…

Nhiều doanh nghiệp lữ hành khác cũng có những mức ưu đãi vô cùng hấp dẫn như công ty AsiaSun Travel triển khai chương trình kích cầu với mức giảm sâu nhất tới 50% cho các tour Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt với giá chỉ từ 2,9 triệu đồng cho hành trình 3 ngày 2 đêm. Mức giá này đã bao gồm trọn gói vé máy bay, khách sạn tiêu chuẩn 3 - 4 sao và bữa ăn theo điểm tham quan lịch trình…

Khách sạn giảm giá sâu

Sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động vì không có khách lưu trú do dịch bệnh, hiện nay nhiều khách sạn đồng loạt giảm giá sâu để hút khách lưu trú.

Khách sạn 4 sao Liberty Central Nha Trang giới thiệu combo 2 chương trình ưu đãi. Theo đó, tour khám phá Nha Trang (3 ngày 2 đêm) với mức giá chỉ 550.000 đồng một người một đêm, áp dụng đến 20/12. Ngoài ra, khách sạn còn giảm 50% giá phòng niêm yết cho các đêm tiếp theo; áp dụng combo nghỉ dưỡng gia đình (3 ngày 2 đêm) với giá 2,99 triệu đồng đến 23/12

Hệ thống khách sạn Vinpearl và công viên chủ đề VinWonders cũng tung gói ưu đãi lên tới 50% giá trị và thời hạn áp dụng tối đa tới 30/11. Theo đó, vào khung giờ vàng 12h - 14h mỗi ngày từ 26/4 đến 2/5/2020, du khách có thể "săn lùng" voucher du lịch - vui chơi giải trí được ưu đãi vô cùng hấp dẫn trên nền tảng đặt phòng và mua vé online.

Dịp này, Vinpearl cũng tung combo kỳ nghỉ trọn gói 5 sao, bao gồm vé máy bay khứ hồi và 2 đêm lưu trú tại các khách sạn trong hệ thống với chi phí chỉ từ 2,499 triệu đồng một người.

"Chương trình ưu đãi này là cơ hội để du khách trải nghiệm kỳ nghỉ 5 sao trọn vẹn với mức giá không tưởng. Du khách cũng được thoải mái lựa chọn thời gian du lịch, vui chơi giải trí phù hợp trong suốt cả năm", đại diện Vinpearl nói. Vị này cho biết thêm, khách sạn trên toàn hệ thống tung ra khoảng 14.000 voucher ưu đãi tới 50% cho các booking đặt phòng trong tuần lễ ưu đãi vàng.

Hệ thống FLC cũng giới thiệu combo nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tiêu chuẩn 5 sao chỉ từ 899.000 đồng một người một đêm tại Quy Nhơn và Sầm Sơn, cho khách đặt phòng từ nay đến hết ngày 30/9 và thời gian lưu trú đến hết 31/12. 

Trong khi đó, khu nghỉ dưỡng 5 sao JW Mariott Phu Quoc Emerald Bay mở cửa trở lại dịp lễ 30/4 và áp dụng chương trình khuyến mãi. Giá phòng thông thường dao động từ mức 8,5 triệu đến 14,5 triệu đồng, tùy thời điểm, nay giảm chỉ còn từ 5,5 triệu đồng một đêm cho 2 người lớn và 2 trẻ em.

Các địa phương tích cực tham gia

Một số địa phương hiện đã bắt đầu triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa. Cụ thể mới đây tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quyết định giảm 50% phí tham quan các điểm di tích từ ngày 8/5 - 31/7. Tùy thuộc vào tình hình khôi phục lượng khách du lịch, các tháng còn lại của năm 2020, địa phương tiếp tục thực hiện kích cầu bằng việc giảm phí tham quan các điểm di tích nhưng không quá 50%.

Kích cầu du lịch nội địa: Các dịch vụ du lịch khuyến mại, giảm giá hấp dẫn - Ảnh 3.

Huế giảm 50% phí thăm quan các điểm di tích.

Thời gian tới, địa phương này sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn để thu hút du khách như Festival Huế 2020, Lễ hội Huế - Kinh đô ẩm thực, Lễ hội Huế - Kinh đô áo dài, Ngày hội Lân quốc tế Huế… Ngoài ra, các chương trình biểu diễn miễn phí tại Đại Nội cũng được tăng cường, ít nhất là một chương trình biểu diễn nghệ thuật một ngày trong khung giờ cố định kể từ ngày 15/7 đến hết năm 2020.

 Bình Định cũng đang đẩy mạnh du lịch,  với chiều dài 134km bờ biển, nhiều bãi tắm đẹp, trong vài năm gần đây Bình Định là điểm đến đang được nhiều du khách lựa chọn. Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, tỉnh này đã triển khai chương trình kích cầu, khôi phục du lịch nội địa, đảm bảo giãn cách và các biện pháp phòng dịch tại mỗi điểm đến, cơ sở lưu trú. Những sản phẩm du lịch trọn gói gồm vé máy bay, nghỉ dưỡng, tham quan, ẩm thực... được xây dựng, nhắm vào nhóm trẻ, gia đình - đặc tính của khách Việt.

Lần đầu tiên một chương trình kích cầu du lịch rộng khắp đang được UBND thị xã Sa Pa phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch (HHDL) Sa Pa và Công ty TNHH Dịch Vụ Du lịch cáp treo Fansipan tổ chức. Theo đó, các khách sạn, homestay, hãng xe du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa, các điểm đến tham quan du lịch như khu du lịch Sun World Fansipan Legend đồng loạt giảm giá dịch vụ từ 30 - 60%.

Ngay sau khi chương trình được kích hoạt đã hàng loạt doanh nghiệp du lịch địa phương đăng ký tham gia, bao gồm hơn 27 khách sạn, homestay, 2 hãng xe, một số nhà hàng và khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Riêng khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã đón khách trở lại từ ngày 28/4 và triển khai chương trình ưu đãi giảm tới 60% giá vé cáp treo Fansipan cho du khách 6 tỉnh Tây Bắc gồm Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình. Chương trình được áp dụng từ ngày 28/4 đến 28/6/2020. Theo đó, giá vé cáp treo sau khi giảm chỉ còn 300.000 đồng/người lớn và 200.000 đồng/ trẻ em cao từ 1 - 1,3m. Trẻ em dưới 1m miễn phí.

Còn Quảng Ninh sẽ tổ chức chương trình kích cầu du lịch hè 2020 mà điểm nhấn là chương trình nghệ thuật "Chào hè Hạ Long" diễn ra tối ngày 16/5. Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Tỉnh đang chuẩn bị gấp rút cho chương trình Chào hè Hạ Long 2020. Ngoài sự kiện chính ở Hạ Long, còn có các sự kiện bên lề tập trung ở các địa phương như Tuần văn hóa ẩm thực tổ chức tại Móng Cái, Cô Tô, Uông Bí. Dự kiến trong vài ngày tới, khi HĐND tỉnh Quảng Ninh sẽ thông qua một số chính sách kích cầu du lịch Quảng Ninh trong đó tập trung tháng 5 sẽ miễn vé tham quan vịnh Hạ Long ban ngày cho tất cả du khách. Trong tháng 6, tháng 7 sẽ khuyến khích mua 1 tặng 1 vé. Tất cả các hoạt động này đều nhằm mục đích tạo không khí và vị thế để du lịch năm nay khởi sắc, kích cầu du lịch Quảng Ninh".

Phát động Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam"


Bộ VH-TT&DL vừa ban hành Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL phát động Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam".

Đây là giải pháp nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.

Tập trung thu hút khách nội địa cũng là giải pháp hợp lý của du lịch Việt Nam trong bối cảnh hiện tại. Thời gian thực hiện Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" từ ngày 1/6 đến ngày 31/12/2020.

Các nhiệm vụ chính trong Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" gồm đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; các địa phương mở cửa lại du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch. Bên cạnh đó ngành du lịch xây dựng, triển khai các gói kích cầu: Giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo ưu đãi, cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.