Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn có trụ sở tại thành phố Qui Nhơn, tỉnh Bình Định được thành lập năm 1962, có bề dày kinh nghiệm dạy nghề 58 năm qua, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xây dựng trường chất lượng cao, là một trong 3 trường công lập thí điểm tự chủ từ năm 2016. Qui mô đào tạo khoảng 4500 HSSV; Hằng năm Trường tuyển mới từ 1500-2500 HSSV, chủ yếu học trình độ Cao đẳng, có 3 nghề trọng điểm Quốc tế: Cơ điện tử, Điện tử Công nghiệp, Điện Công nghiệp: 2 nghề trọng điểm ASEAN: Hàn, Cắt gọt kim loại; 2 nghề trọng điểm Quốc gia đang được đoàn đánh giá ngoài của Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực ( Viện là một trong những đơn vị đầu tiên được Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội cấp phép hoạt động Kiểm định, GCN số: 02/GCN-LĐTBXH, ngày 31/12/2019) kiểm định chất lượng cơ sở và chương trình nghề Điện Công ngiệp trình độ Cao đẳng từ ngày 15/09/2020 đến ngày 27/09/2020.
Đoàn kiểm định do ThS Nguyễn Duy Dũng làm trưởng đoàn, các thành viên trong đoàn đều là kiểm định viên có uy tín, kiến thức, kỹ năng, có kinh nghiệm quản lý GDNN và kiểm định, đã tham gia nhiều đoàn đánh giá ngoài trong ngành, có cơ cấu chuyên môn phù hợp với ngành, nghề đào tạo của trường.
Được biết đoàn đánh giá ngoài sẽ nghiên cứu tự đánh giá chất lượng của trường, khảo sát, đánh giá khách quan, trung thực công bằng các tiêu chí như: Hoạt động đào tạo; nhà giáo, cán bộ quản lý; chương trình, giáo trình; cơ sở vật chất chất, thiết bị đào tạo; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế… với 100 tiêu chuẩn.
Trao đổi với nhà trường việc trường được lựa chọn kiểm định đợt này, PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Chủ tịch Hiệp hội GDNN và Nghề Công tác Xã hội Việt Nam, Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực cho biết: Chìa khóa khẳng định chất lượng, thương hiệu là nhà trường tham gia kiểm định và đạt tiêu chuẩn kiểm định cơ sở, chương trình theo qui định của Bộ Lao đông-Thương binh và Xã hội"
Hiện hoạt động kiểm định đang diễn ra theo kế hoạch, TS. Võ Thị Tuyết Nhung, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong quá trình thực hiện luật GDNN, nhà trường đã thường xuyên tổ chức tự đánh giá, không ngừng cải thiện năng lực quản trị, quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp, thị trường lao động trong và ngoài nước. Nhà trường nhận thấy đây là cơ hội để rà soát lại các hoạt động trong việc thực hiện mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp tại trường, và mong rằng đây cũng dịp để minh chứng cho sự cố gắng, nỗ lực của trường trong nhiều năm qua về đổi mới, chú trọng đào tạo thích ứng, nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động chất lượng có kỹ năng nghề, gắn đào tạo với nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động trong bối cảnh thế giới việc làm thay đổi mạnh mẽ.