Saigon Co.op cho biết, doanh nghiệp vừa thiết lập một kỷ lục mới về giá cho 6 loại nông sản khi tại sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển. Trong đó, có thể kể đến hai quả bưởi da xanh được hàng trăm khách tranh nhau mua với giá 120 triệu đồng.
Không chỉ có bưởi được khách định giá cao ngất ngưởng, hàng loạt nông sản khác cũng được khách định giá lên đến cả trăm triệu đồng.
Cụ thể, 6 quả na (mãng cầu) Chi Lăng đã được khách mua với giá 100 triệu đồng, 6 quả xoài cát giá 100 triệu, một bó nhãn lồng cổ Hưng Yên giá 100 triệu, 2 quả bưởi da xanh giá 120 triệu, 6 quả thanh long giá 100 triệu và một chùm 8 quả bưởi đường lá cam cũng được khách chi 130 triệu đồng để mua.
Tổng cộng, số tiền đấu giá các loại sản vật nói trên là 650 triệu đồng.
Một bó nhãn lồng cổ Hưng Yên được khách hàng đưa định giá 100 triệu đồng trong buổi đấu giá của doanh nghiệp.
Chùm bưởi đường được định giá 130 triệu đồng.
Theo chủ nhân cuối cùng của các loại nông sản được đấu giá, số tiền mua những trái cây này sẽ được sử dụng vào mục đích từ thiện, đồng thời, góp phần vào việc tôn vinh những sản vật Việt Nam do người nông dân vun trồng.
Trước đây, các cuộc đấu giá thường quen thuộc với việc lựa chọn các vật phẩm như sim điện thoại, đồ cổ, đồ dát vàng,… nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên các loại trái cây quen thuộc như nhãn, thanh long, bưởi, xoài tham gia đấu giá và được định giá trăm triệu đã khơi gợi một hướng mới cho việc nâng cao giá trị nông sản Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, ở phương diện là một nhà bán lẻ hoạt động theo mô hình hợp tác xã, Saigon Co.op luôn trăn trở vấn đề đầu ra của các sản phẩm Việt, đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp.
Bên cạnh việc nỗ lực liên kết bao tiêu đầu ra và đi đầu trong việc giải cứu nông sản khi "được mùa, mất giá và được giá, mất mùa", Saigon Co.op cũng kiên trì bằng nhiều cách đi đầu trong việc nâng cao giá trị nông sản.
Hoàng Linh