Tiếp nối thành công từ các hội chợ xúc tiến thương mại thực phẩm tỉnh Gyeonggi do – Hàn Quốc, lễ hội ẩm thực Gyeonggi do lần này diễn ra từ ngày 20/10 đến 29/10/2016 tại Hà Nội. Sự kiện do Công ty TNHH Thương mại K&K toàn cầu phối hợp với Tổng Công ty nhà nước lưu thông hàng nông thủy sản Hàn Quốc (aT) và Cơ quan aT khu vực Seoul & Gyeonggi-do tổ chức.
Tham dự cắt băng khai mạc sự kiện lần này tại Siêu thị Lotte Mart Đống Đa với sự có mặt của nhiều vị lãnh đạo thuộc tỉnh Gyeonggi-do, Công ty aT tại Việt Nam, Công ty TNHH TM K&K Toàn cầu,...
Các vị lãnh đạo thuộc tỉnh Gyeonggi-do, Công ty aT tại Việt Nam, Công ty TNHH TM K&K Toàn cầu tại buổi khai mạc sự kiện ở Siêu thị Lotte Mart Đống Đa, Hà Nội.
Sự kiện gồm chuỗi các hoạt động quảng bá trực tiếp các sản phẩm nông sản vùng Gyeonggi-do tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội như: Lotte Mart Đống Đa, K-market Keang nam, K-market Mỹ Đình, K-market Trung Hà, Metro mart, Big C, nhà hàng King BBQ... nhằm giúp người tiêu dùng Việt Nam không chỉ biết đến sản phẩm nông sản tại chương trình này mà còn được cảm nhận trực tiếp hương vị của các loại sản phẩm.
Các sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện lần này bao gồm: Rong biển, lá kim, gạo Anseong – loại gạo đặc trưng của Hàn Quốc, các loại thực phẩm từ sâm, canh xương bò hầm shagol gomtang, doganitang, gogi gomtang, nấm, các loại trà thảo mộc... Đặc biệt là sản phẩm rượu sâm – Sansamgadeuk Myeongsul (4 năm liền được lựa chọn làm đại diện về rượu cho tỉnh Gyeonggi-do cũng là đại diện cho rượu truyền thống Hàn Quốc). Với loại sâm từ 5 năm tuổi trở lên, được khai thác trên các dãy núi cao với sự bao bọc và nuôi dưỡng từ tự nhiên, chính vì vậy hương vị và hàm lượng saponin của sâm tăng gấp đôi so với các loại sâm thông thường. Nhiều năm liền, Sansamgadeuk được nhận các giải thưởng lớn tại các hội chợ trưng bày tại Hàn Quốc và quốc tế. Đến với sự kiện lần này, Sansamgadeuk Myeongsul được thực khách tại chuỗi nhà hàng King BBQ, Seoul Garden... nếm thử và cảm nhận trực tiếp.
Người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc.
Gyeonggi-do là khu vực ngoại ô nằm xung quanh thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Gyeonggi-do được biết đến là điểm du lịch nổi tiếng và thu hút khách vì giá trị lịch sử, tài nguyên du lịch, công trình kiến trúc, khu vui chơi giải trí... Bên cạnh đó, tại đây nguồn tài nguyên về thực phẩm còn được đánh giá rất cao về số lượng cũng như chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng. Nguồn thực phẩm tại Gyeonggi-do được cung cấp cho canteen các trường THCS, THPT – một trong những nơi mà chính phủ Hàn Quốc kiểm định rất nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm lên đến 90%. Bên cạnh đó chính sách của Gyeonggi-do về thực phẩm cũng được đề cao, khi khách hàng mua thực phẩm có bất kỳ vấn đề gì cho dù nguyên nhân từ bên bán hay bên mua đều có thể đổi trả tại các cửa hàng cung cấp thực phẩm Gyeonggi-do.
Tỉnh Gyeonggi-do là nơi đầu tiên tại Hàn Quốc được cấp chứng nhận G+ về chất lượng (đảm bảo về chất lượng sản phẩm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng).
Việt Cường (Nguồn: BTC)